CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam với đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý

06/03/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, VKSND huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cùng cấp đối với Huỳnh Tuấn Vũ, sinh năm 1993 và Hoàng Thế Anh, sinh năm 2001 để điều tra về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 16/2/2022, Hoàng Thế Anh bị lực lượng chức năng bắt quả tang, thu giữ 8,6005gam ma túy loại Methamphetamine khi vừa nhận từ một nhà xe trên địa bàn huyện M'Drắk. Thế Anh khai nhận, số ma túy này là của Huỳnh Tuấn Vũ nhờ nhận giúp và hứa sẽ cho một ít để sử dụng.

Tại Cơ quan điều tra, Vũ đã thừa nhận mua ma tuý của 1 nam thanh niên (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) ở Tp. Hồ Chí Minh thông qua mạng Zalo với giá 5,5 triệu đồng, với mục đích để sử dụng và chia nhỏ bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

Qua xác minh, năm 2017, Huỳnh Tuấn Vũ bị Tòa án nhân dân huyện M’Drắk xử phạt 2 năm 9 tháng tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"; năm 2019, Hoàng Thế Anh bị Tòa án nhân dân huyện M’Drắk xử phạt 3 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Cả 2 vừa mới chấp hành xong hình phạt chưa được xóa án tích.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện M’Drắk đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm