CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND huyện Bù Đốp phối hợp tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy

24/11/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 21/11/2022, tại Trường THPT Thanh Hòa, VKSND huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh của trường.

Phiên tòa giả định được VKSND huyện Bù Đốp xây dựng dựa trên tình tiết một vụ án có thật, đã xét xử và có hiệu lực pháp luật. Phiên tòa giả định diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án tại phiên tòa đã giúp các đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng.

Ngay sau phiên tòa là phần giao lưu và trực tiếp trả lời các câu hỏi học sinh liên quan đến phiên tòa giả định vừa xem, giúp các em hiểu rõ hơn quy định của pháp luật về phòng chống ma túy nói riêng và phòng chống tệ nạn xã hội nói chung.

Toàn cảnh phiên toà giả định tại Trường THPT Thanh Hòa

Hoạt động tuyên truyền pháp luật bằng hình thức tổ chức phiên tòa giả định được xem là một cách làm đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong tình hình hiện nay. Thông qua đó nhằm giáo dục về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của học sinh Trường THPT Thanh Hòa.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm