CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND huyện Thái Thụy học tập và làm theo lời Bác dạy

10/11/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
VKSND huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình nêu cao tinh thần trách nhiệm, học hỏi, thực hiện chuẩn mực đạo đức người cán bộ Kiểm sát gắn với 10 chữ vàng Bác Hồ dạy “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao và thực hiện 10 chữ vàng của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho cán bộ Kiểm sát, Chi bộ VKSND huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình luôn quan tâm bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên thực hiện tốt quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

VKSND huyện Thái Thuỵ họp liên ngành triển khai kế hoạch công tác

Thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị luôn làm theo lời Bác dạy về phẩm chất đạo đức và tác phong của người cán bộ Kiểm sát. Những năm qua, VKSND huyện Thái Thụy đã nghiêm túc quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước cũng như của Ngành về học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm".

Để triển khai học tập và quán triệt thực hiện có hiệu quả, đơn vị đã duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng định kỳ hàng tháng, giao ban công tác cơ quan hàng tuần, 100% cán bộ, đảng viên trong Chi bộ cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật, không vi phạm phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống với phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

VKSND huyện Thái Thụy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy ký kết “Chương trình phối hợp
trong công tác thực thi pháp luật, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm
trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021-2025

Năm 2022, với chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, Chi bộ VKSND huyện Thái Thụy luôn đề cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân, nhất là vai trò gương mẫu của cán bộ chủ chốt, chỉ đạo Đoàn Thanh niên chú trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên theo tấm gương của Bác, xung kích trong các hoạt động phong trào tình nguyện.

Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, VKSND huyện Thái Thụy phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh các vụ án hình sự. Trong công tác phối hợp liên ngành, VKSND huyện Thái Thụy đã chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy chủ trì giao ban hàng quý với các ngành trong khối nội chính nhằm đánh giá kết quả công tác phối hợp liên ngành, bàn biện pháp giải quyết những vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm. Từ đó tạo được sự nhất trí cao, phát huy được sức mạnh tổng hợp trong hoạt động của các cơ quan nội chính.

VKSND huyện Thái Thụy phối hợp Tòa án huyện tổ chức 3 phiên tòa
 xét xử lưu động, rút kinh nghiệm tại Trụ sở UBND xã Thái Hưng

Trong công tác đoàn thể, Đoàn viên, thanh niên của cơ quan đã vận động ủng hộ, tham gia chiến dịch tình nguyện mùa đông cùng Huyện đoàn tại các tỉnh vùng cao khu vực phía Bắc, ủng hộ người nghèo và trẻ em quần áo, sách vở, đồ dùng học tập. Công đoàn, Đoàn thanh niên VKSND huyện Thái Thụy cũng phối hợp với Đoàn thanh niên thị trấn Diêm Điền thăm hỏi, tặng quà 7 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, cán bộ trong đơn vị rất tích cực tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương, điển hình, có đồng chí đã từng hiến máu tình nguyện 14 lần, nhiều đồng chí hiến máu từ 3, 4 lần trở lên.

Bằng những việc làm cụ thể, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có tác động tích cực đến Đảng viên, cán bộ, công chức, nhân viên trong đơn vị. Từng lời dạy của Bác đã được cán bộ VKSND huyện Thái Thụy cụ thể hóa bằng hành động, việc làm, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của ngành Kiểm sát tại địa phương.

Nguyễn Thị Xuyến, VKSND huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình
Tìm kiếm