CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” bằng hình thức trực tuyến

24/02/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 21/02/2023, VKSND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức xét xử 2 vụ án hình sự sơ thẩm bằng hình thức trực tuyến. Các vụ án đưa ra xét xử bao gồm: Hầu A Mình, sinh năm 1975 và Giàng Thào Pao, sinh năm 1997 đều phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Các phiên toà được tổ chức tại hai điểm cầu, trong điều kiện hệ thống xét xử trực tuyến được chuẩn bị theo đúng quy định, có lắp đặt thiết bị ghi hình, ghi âm. Phiên tòa diễn ra đảm bảo chất lượng về âm thanh và hình ảnh, xét xử đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Mặc dù các bị cáo không có mặt trực tiếp tại Hội trường xét xử nhưng các thủ tục tố tụng tại phiên tòa đều được tiến hành đầy đủ, đúng trình tự, nội dung vụ án được xét xử khách quan, toàn diện theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Sau khi xét xử, đơn vị đã gửi file ghi hình có âm thanh 2 phiên toà xét xử trên đến VKSND hai cấp để cùng tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử của những phiên tòa sau, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm