CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”

17/09/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, VKSND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức xét xử bị cáo Võ Thanh Luýt, sinh năm 1993 về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo khoản 1 Điều 249 và khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, vào ngày 28/11/2019, Võ Thanh Luýt đã có hành vi mua ma túy của 1 người (không rõ tên tuổi, địa chỉ) ở thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế nhằm tàng trữ để sử dụng. Ngoài ra, Luýt đã sử dụng phòng ngủ của mình làm địa điểm sử dụng ma túy, chuẩn bị dụng cụ và cung cấp ma túy cho các đối tượng Nguyễn Văn Long, Đặng Khánh Hòa cùng sử dụng trái phép. Trong lúc Luýt đang sử dụng ma tuý tại phòng ngủ của nhà mình thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Tiến hành xét nghiệm đối với Võ Thanh Luýt, Nguyễn Văn Long và Đặng Khánh Hòa kết quả đều dương tính với chất ma túy Methamphetamine. Kết quả giám định số ma túy thu giữ của Võ Thanh Luýt có khối lượng 1,0840g, là ma túy loại Methamphetamine.

Hội đồng xét xử tuyên án đối với bị cáo Võ Thanh Luýt

Tại phiên toà, sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, căn cứ đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên bố bị cáoVõ Thanh Luýt phạm các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, xử phạt và buộc bị cáo chấp hành hình phạt chung của 2 tội là 63 tháng tù.

Sau khi phiên tòa kết thúc, VKSND huyện Hải Lăng đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm đánh giá các ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên tại phiên tòa nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm