CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Cao Bằng – Nam Định – Thanh Hóa

24/03/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 24/3/2023 gồm những nội dung chính sau: Công đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh Nam Định ký kết Giao ước thi đua năm 2023; Đoàn Thanh niên VKSND tỉnh Thanh Hoá tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên.

VKSND tỉnh Cao Bằng: Ngày 21/3/2023, Công đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng đã vận động đoàn viên tham gia thực hiện đầy đủ các hoạt động, chương trình do Công đoàn viên chức tỉnh phát động. Hằng năm, Công đoàn phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động thăm quan, trao đổi kinh nghiệm, tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thể thao; kịp thời thăm hỏi, động viên các đoàn viên và thân nhân khi ốm đau, thai sản, hiếu, hỷ; chủ động phối hợp với chính quyền cơ quan và các tổ chức, đoàn thể trong công tác khuyến học, động viên, tặng quà cho con em cán bộ, đoàn viên. Chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, cụ thể là thực hiện hiệu quả việc học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với những kết quả đã đạt được, hằng năm, Công đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng đều được Công đoàn viên chức tỉnh công nhận là Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ; nhiều đoàn viên được Công đoàn viên chức tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Giấy khen, Bằng khen.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Ngọc Văn Phán, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng chúc mừng những thành tích Công đoàn VKSND tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Ban Chấp hành khóa mới tiếp tục làm tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên thông qua các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và cải thiện điều kiện làm việc của công chức, người lao động. Bám sát kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị để xây dựng chương trình công tác, hoạt động của Công đoàn cho phù hợp; vận động đoàn viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, phát động các phong trào văn nghệ, thể thao tại đơn vị để chào mừng các ngày lễ trong năm.

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Cao Bằng khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu 3 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Cao Bằng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

VKSND tỉnh Nam Định: Ngày 23/3/2023, tại trụ sở VKSND tỉnh Nam Định, các đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Nội chính (gồm: Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an, Toà án nhân dân, Cục thi hành án dân sự và VKSND tỉnh Nam Định) tổ chức Hội nghị ký kết Giao ước thi đua năm 2023.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Viện trưởng VKSND tỉnh phát nêu rõ, năm 2022, Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy tính chủ động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của mỗi ngành, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh, nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt và xuất sắc. 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với những thành tích, kết quả đã đạt được trong năm 2022, Khối thi đua Nội chính được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng danh hiệu Cờ thi đua cho 2 đơn vị, Bằng khen cho 4 đơn vị.

Năm 2023, với chủ đề thi đua “Đoàn kết, vượt khó - Chủ động thích ứng - Điều hành linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả”, Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh tiếp tục nêu cao ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua lập nhiều thành tích mới để phong trào thi đua trong Khối ngày càng phát triển rộng khắp, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích các cơ quan trong Khối thi đua Nội chính đã đạt được. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan Nội chính tăng cường hơn nữa công tác nắm tình hình, tích cực phối hợp và tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đảm bảo an ninh trật tự, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi triển khai các dự án lớn của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Hội nghị đã trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho VKSND tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Tòa án nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Nam Định. 

Trước khi bế mạc Hội nghị, Lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh đã ký Quy chế tổ chức hoạt động và Giao ước thi đua năm 2023 với quyết tâm cao thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

VKSND tỉnh Thanh Hoá: Ngày 23/3/2023, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh VKSND tỉnh Thanh Hoá phối hợp với VKSND huyện Thường Xuân tổ chức thăm hỏi, trao quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân và những học sinh vượt khó vươn lên trong học tập tại Trường Tiểu học xã Vạn Xuân.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên cộng sản VKSND tỉnh phối hợp với Trường THPT Thường Xuân 3 tổ chức phiên toà giả định với chủ đề tuyên truyền, phòng chống, đẩy lùi nạn xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên, hiện tượng tảo hôn, hôn nhân cận huyết trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Đại biểu tham dự phiên toà giả định chụp ảnh lưu niệm

Phiên tòa giả định diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án tại phiên tòa đã giúp học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng.

Đây là những hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh VKSND tỉnh Thanh Hoá, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với những người dân vùng cao, góp phần thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, đây là cơ hội để đoàn viên, thanh niên VKSND tỉnh rèn luyện, xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong lòng nhân dân.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm