CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Sơn La – Quảng Ninh – Kiên Giang

11/08/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 11/8/2022 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND thị xã Quảng Yên và VKSND thị xã Quảng Yên tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng; VKSND tỉnh Kiên Giang phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng kiểm sát thi hành án dân sự…

VKSND tỉnh Sơn La:

* Vừa qua, tổ công tác Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực tiểu khu 13, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu đã kiểm tra, bắt quả tang Mùa A Sáy, sinh năm 1992 vận chuyển 01 túi màu đen bên trong có 60 túi nilon chứa 10.400 viên nén màu hồng, tổng khối lượng 1.060,8 gam (nghi là Methamphetamine). Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Mùa A Sáy và thu giữ vật chứng.

Đối tượng Mùa A Sáy cùng tang vật bị thu giữ

Mùa A Sáy khai nhận số vật chứng bị thu giữ là ma túy do Sáy nhận vận chuyển thuê cho một người đàn ông dân tộc Mông không quen biết để lấy tiền công 4.000.000 đồng.

VKSND tỉnh Sơn La đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát việc cân tịnh, xác định khối lượng ma túy. Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an tỉnh Sơn La tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định.

* Vừa qua, VKSND huyện Vân Hồ đã phối hợp với Chi đoàn xã Quang Minh, huyện Vân Hồ và Câu lạc bộ 25 Hoàng Hà tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện mùa hè năm 2022.

Hoạt động tình nguyện bao gồm: Sửa chữa, trang trí các phòng học; sơn lan can, hành lang; dọn dẹp, sửa sang, trồng hoa tại khuôn viên 2 điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn xã Quang Minh, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Đoàn viên VKSND huyện Vân Hồ tham gia chương trình tình nguyện
 “Nâng bước em đến trường”

Sau khi kết thúc chương trình tình nguyện, Lãnh đạo VKSND huyện Vân Hồ kiểm tra những hạng mục đã hoàn thành và tiến hành bàn giao lại cho nhà trường, đồng thời trao tặng hàng trăm phần quà cho các em học sinh.

Những việc làm thiết thực trên đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học tập trong môi trường khang trang hơn, khích lệ tinh thần học tập của các em. Đồng thời, hoạt động tình nguyện góp phần giúp các đoàn viên, thanh niên VKSND huyện Vân Hồ hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, là dịp để các đoàn viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động đoàn.

VKSND tỉnh Quảng Ninh: Ngày 06/8/2022, VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND thị xã Quảng Yên và VKSND thị xã Quảng Yên tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Vịnh, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Quảng Yên nhấn mạnh, trong những năm gần đây, thị xã Quảng Yên thu hút được nhiều dự án lớn đã và đang được đầu tư triển khai trên địa bàn. Do vậy, Hội nghị được tổ chức nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn thị xã.

Được sự phân công của Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh và sự tín nhiệm của UBND cấp huyện, đồng chí Vũ Trọng Lĩnh, Trưởng phòng 10 VKSND tỉnh Quảng Ninh đã truyền đạt chuyên đề Một số nội dung chính về công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư và cưỡng chế thu hồi đất”. Đồng chí đã trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn, cách làm hay trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng và một số vi phạm thường gặp. Các nội dung được trình chiếu bằng phần mềm PowerPoint một cách ngắn gọn, dễ hiểu; các tình huống được xây dựng theo hình thức sơ đồ hóa để đại biểu dự Hội nghị tiếp cận nội dung dễ dàng.

Toàn cảnh Hội nghị

Thông qua Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức và cung cấp các kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ liên quan đến thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

VKSND tỉnh Kiên Giang: Vừa qua, VKSND tỉnh Kiên Giang phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp tập huấn kỹ năng kiểm sát thi hành án dân sự.

Lớp tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tiếp với sự tham gia của 65 học viên. Các học viên được nghe đồng chí Nguyễn Chí Dũng, nguyên Phó V trưởng Vụ 11 VKSND tối cao trao đổi về các kỹ năng kiểm sát thi hành án dân sự và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực thi hành án dân sự.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được cung cấp thêm những kiến thức, kỹ năng thực tiễn để nâng cao hiệu quả công tác theo lĩnh vực được phân công.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm