CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Tập huấn Nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em

26/09/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong 02 ngày 23 - 24/9/2024, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phối hợp với Cơ quan phòng, chống ma tuý và tội phạm Liên Hợp quốc (UNODC) và Chính phủ Nhật Bản tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em”.
TS. Hoàng Anh Tuyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, TS. Hoàng Anh Tuyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội khẳng định, với cương vị là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của Việt Nam, cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân cần nhận thức việc bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại tình dục là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng phải thực hiện trong quá trình thực thi nhiệm vụ của mình. Do vậy, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã phối hợp với UNODC Việt Nam tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án xâm hại tình dục trẻ em” nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống các hành vi xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em. Đồng chí mong muốn các Kiểm sát viên, học viên tham dự khoá tập huấn sẽ cùng trao đổi, thảo luận nhằm đưa ra những góc nhìn đa dạng và phương hướng giải quyết cho các vụ án xâm hại, bóc lột trẻ em. Đồng thời, chia sẻ về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án này để các chuyên gia trao đổi, giải đáp, tháo gỡ.

Đại biểu tham dự tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Sau 02 ngày làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, các chuyên gia đã truyền đạt những chuyên đề liên quan đến tội phạm bóc lột tình dục trẻ em; hệ thống pháp luật quốc tế và quốc gia liên quan đến lạm dụng, bóc lột tình dục trẻ em; thực trạng công tác đấu tranh, phòng ngừa các tội phạm liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em thông qua chức năng của VKSND; kỹ năng của Kiểm sát viên trong các giai đoạn tố tụng đối với vụ án liên quan đến lạm dụng, bóc lột tình dục trẻ em. Các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn cũng như học hỏi thêm những kiến thức, kỹ năng mới trong hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết các vụ án xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em.

Việc tham gia tập huấn là cơ hội để các học viên tiếp thu kiến thức, hoàn thiện kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em để áp dụng trong quá trình công tác tại cơ quan, đơn vị mình.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
Tìm kiếm