CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đà Nẵng phấn đấu là một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực

21/10/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Sáng nay, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tp. Đà Nẵng lần thứ 22 nhiệm kỳ 2020 - 2015 đã chính thức khai mạc. Đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Sáng 21/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tp. Đà Nẵng lần thứ 22 nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc. Đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng dự có đồng chí Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao...

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Tp. Đà Nẵng đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách, nhất là phải tập trung khắc phục, xử lý những sai phạm, khuyết điểm theo các kết luận của Trung ương. Đặc biệt, sự bùng phát, lây lan chưa rõ hồi kết của đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố, đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ.

Các đại biểu dự Đại hội
Các đại biểu dự Đại hội

Trước tình hình đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tp. Đà Nẵng đã đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố đề ra và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được chú trọng, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, nội bộ đoàn kết, thống nhất; công tác cán bộ đã dần đi vào nền nếp, thực hiện đúng quy trình, chất lượng nhân sự, đảm bảo tính kế thừa trong chuyển giao giữa các thế hệ. Hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng cao; kỷ luật, kỷ cương được giữ vững; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Kinh tế duy trì nhịp độ tăng trưởng; các ngành, sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, hàm lượng công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn được chú trọng phát triển; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư đồng bộ giúp diện mạo đô thị thành phố tiếp tục thay đổi nhanh, phát triển theo hướng bền vững hơn, hướng đến phục vụ tốt hơn lợi ích của người dân và hài hòa với sự phát triển của doanh nghiệp. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; hoạt động đối ngoại được mở rộng; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, tăng cường. Văn hóa - xã hội, xây dựng và phát triển con người Đà Nẵng đạt được nhiều tiến bộ…

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa đọc diễn văn khai mạc hội nghị
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa đọc diễn văn khai mạc hội nghị

Tuy nhiên, trong 5 năm qua còn có những hạn chế, bất cập trên một số lĩnh vực và tiếp tục phát sinh nhiều “điểm nghẽn” mà địa phương cần phải vượt qua để tiếp tục phát triển. Trước nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, thành phố đã sớm chủ động nhận diện, kịp thời đề ra và quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, biện pháp ứng phó phù hợp, có hiệu quả; qua đó, rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu cho thời gian tới để đề ra các chính sách, biện pháp phục hồi và phát triển sản xuất, lấy lại đà tăng trưởng kinh tế thành phố.

Do đó, kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cũng như khai thác tiềm năng, lợi thế, tận dụng cơ hội và các động lực phát triển mới, mỗi đại biểu dự Đại hội hôm nay cần ý thức sâu sắc vai trò của mình, dành nhiều thời gian nghiên cứu, thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện tình hình thực hiện các mặt công tác trong nhiệm kỳ qua, để thấy hết những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã nỗ lực phấn đấu đạt được và những khó khăn, thách thức cần phải vượt qua; tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố về kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XXI đã đề ra; đồng thời, phân tích kỹ những cơ hội, thuận lợi, thời cơ và thách thức tác động đến sự phát triển của thành phố trong thời gian đến để hiến kế, đề xuất các giải pháp sát hợp với tình hình nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Trương Quang Nghĩa yêu cầu các đại biểu, tại Đại hội lần này, cần thẳng thắn trao đổi, thảo luận một cách toàn diện, đa chiều vào dự thảo các văn kiện trình tại Đại hội, trong đó tập trung thảo luận, góp ý thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo hướng “Xây dựng Đảng là then chốt, trong đó, công tác cán bộ là then chốt của then chốt; phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; giữ vững an ninh - quốc phòng là thường xuyên, trọng yếu, tích cực chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng”.

Tập trung vào những vấn đề mới, khó, nhạy cảm, những nội dung còn có ý kiến khác nhau và cần bám sát tình hình thực tiễn của thành phố; chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; đồng thời, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, phấn đấu đến năm 2025 tạo thế và lực mới để đến năm 2030 xây dựng thành phố trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực, xứng đáng với sự tin cậy của Trung ương và kỳ vọng của nhân dân thành phố.

Xuân Nha (Theo Baovephapluat.vn)
Tìm kiếm