CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương An Giang – Cần Thơ – Gia Lai

01/07/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 01/7/2020, gồm những nội dung sau: VKSND tỉnh An Giang phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm; VKSND thành phố Cần Thơ và VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến.

VKSND tỉnh An Giang: Vừa qua, VKSND tỉnh An Giang đã phối hợp với TAND cùng cấp đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, đối với các bị cáo Oeng Chakriya, Try Visal bị Viện kiểm sát truy tố về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

Trong quá trình thực hành quyền công tố tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tập trung theo dõi diễn biến của phiên tòa, chủ động tham gia xét hỏi làm sáng tỏ các tình tiết của vụ án; ghi chép nội dung xét hỏi, tranh luận đầy đủ các nội dung của Luật sư bào chữa cho các bị cáo. Ngoài ra, Kiểm sát viên đã thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử, cũng như chọn vụ án đúng tiêu chí để thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm nội bộ.

Toàn cảnh phiên toà

Trên cơ sở đánh giá chứng cứ trong hồ sơ, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên bố các bị cáo Oeng Chakriya, Try Visal phạm tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”, xử phạt mỗi bị cáo 200.000.000 đồng và tịch thu nộp ngân sách nhà nước 20.000USD.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND tỉnh đã tổ chức cuộc họp đánh giá về ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa, như tác phong, kỹ năng xét hỏi, tranh tụng, lập luận… Qua đó, giúp Kiểm sát viên có điều kiện học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay.

VKSND thành phố Cần Thơ: Vừa qua, VKSND thành phố Cần Thơ long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2020.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ thông qua Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng của VKSND thành phố Cần Thơ giai đoạn 2015 - 2020. Theo đó, trong 05 năm qua, công tác thi đua khen thưởng của VKSND thành phố Cần Thơ có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức, cũng như đổi mới về nội dung, hình thức. Các phong trào thi đua được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả, đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị có tinh thần trách nhiệm cao, được rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có ý thức phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh Hội nghị

Phương hướng nhiệm vụ phong trào thi đua trong thời gian tới, VKSND thành phố Cần Thơ xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội,..; tổ chức triển khai các Chỉ thị, Kế hoạch, Chương trình, Hướng dẫn của VKSND tối cao, đặc biệt là các Chỉ tiêu Quốc hội giao cho Ngành; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; đề cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu đối với công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành đơn vị…

Tại Hội nghị, 05 tập thể và 05 cá nhân được trao Giấy khen của Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ vì đạt được thành tích xuất sắc trong quá trình công tác giai đoạn 2015 – 2020.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Ri, Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ nhấn mạnh 12 nhiệm vụ trọng tâm và yêu cầu hai cấp Kiểm sát thành phố nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện trong thời gian tới; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh những điển hình tiên tiến, tấm gương người tốt, việc tốt nhằm tuyên truyền hình ảnh người cán bộ Kiểm sát; vị trí, vai trò của Viện kiểm sát trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, từ đó nhân rộng những điển hình tiên tiến trong từng đơn vị, tăng cường khen thưởng đột xuất đối với cá nhân, tập thể xuất sắc; đảm bảo công tác thi đua khen thưởng thực chất và thực sự tạo động lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

VKSND tỉnh Gia Lai: Vừa qua, VKSND tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, lần thứ III. Tham dự Hội nghị có đồng chí Võ Hữu Hải, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; đại diện lãnh đạo Tòa án tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh...

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã trình bày Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2019. Theo đó, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, công tác thi đua, khen thưởng theo đúng tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị. Việc tổ chức, triển khai và phát động các phong trào thi đua luôn thường xuyên, sâu rộng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Ngành, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, làm tốt công tác xây dựng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có sáng kiến, giải pháp, cách làm hay trong hoạt động nghiệp vụ; Viện kiểm sát hai cấp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015 - 2020

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu mỗi cá nhân, đơn vị thực hiện tốt hơn nữa lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là người yêu nước nhất”; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, làm cho thi đua yêu nước trở thành ý thức thường trực và thể hiện ở từng việc làm; gắn phong trào thi đua của Ngành với các phong trào thi đua do Trung ương và địa phương phát động…

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm