CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Quảng Ninh – Bắc Kạn – Hoà Bình

06/07/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 06/7/2020, gồm những nội dung sau: VKSND tỉnh Quảng Ninh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ninh ký Quy chế phối hợp; VKSND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025; VKSND tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2020.

VKSND tỉnh Quảng Ninh: Vừa qua, tại trụ sở Công an tỉnh Quảng Ninh, Viện kiểm sát - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh và Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp về giám định thương tích trong tố tụng hình sự trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Thái Hồng Công, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh; đồng chí Phạm Văn Đễ, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh; cùng các đồng chí là Trưởng các phòng nghiệp vụ và các cán bộ, công chức làm nghiệp vụ của 03 cơ quan...

Đại diện Viện kiểm sát, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Trung tâm Pháp y tỉnh ký Quy chế phối hợp

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Trong những năm qua, giữa Viện kiểm sát, Cơ quan CSĐT và Trung tâm Pháp y của tỉnh đã có sự phối hợp tốt và hiệu quả trong công tác giám định pháp y về thương tích khi giải quyết các vụ án, vụ việc có dấu hiệu hình sự. Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều vụ, việc phát sinh không ít những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giám định, trong khi đó, Luật giám định tư pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành chưa có những quy định cụ thể về trình tự, thủ tục để giám định trong những trường hợp đó. Vì vậy, cần thiết phải có quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo việc giải quyết các vụ án, vụ việc được nhanh chóng, chính xác, triệt để.

Trước yêu cầu đó, liên ngành Viện kiểm sát, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất xây dựng và ký Quy chế phối hợp về giám định pháp y thương tích trong tố tụng hình sự trên địa bàn tỉnh. Nội dung của Quy chế đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật. Việc triển khai thực hiện Quy chế về cơ bản sẽ khắc phục được những khó khăn, vướng mắc; góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ, việc liên quan đến giám định pháp y về thương tích; đồng thời, đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, đặc biệt là người bị xâm hại về sức khỏe, tính mạng.

VKSND tỉnh Bắc Kạn: Vừa qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Bắc Kạn đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vi Hồng Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội

Theo báo cáo chính trị được trình bày tại Đại hội, khẳng định: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Bắc Kạn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đảng viên; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát theo quy định. Kết quả trong nhiệm kỳ, hằng năm, Đảng bộ đều được công nhận danh hiệu Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; các Đảng viên đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều đồng chí được công nhận danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, Ban Chấp hành Đảng bộ đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị chuyên môn thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác, do vậy đã đạt được nhiều thành tích so với nhiệm kỳ trước, như: Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp có chuyển biến tích cực, kịp thời đề ra yêu cầu điều tra, xác minh các tin báo, tố giác tội phạm; không có tạm giữ, tạm giam quá hạn; tỷ lệ giải quyết án ở Viện kiểm sát đạt trên 97,3 %; chất lượng kháng nghị phúc thẩm hình sự, dân sự được nâng lên; kiểm sát trực tiếp thi hành án hình sự, dân sự đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; công tác thanh tra, kiểm tra trật tự nội vụ, thực thi công vụ, các quy chế nghiệp vụ và việc thực hiện kết luận sau thanh tra được tăng cường; công tác kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp được thực hiện theo đúng quy định...

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Vi Hồng Dương, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bắc Kạn biểu dương những thành tích mà Đảng bộ VKSND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ, kết quả đạt được là nhờ tập thể Đảng bộ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, các Đảng viên luôn tự nỗ lực phấn đấu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn chỉ đạo, theo dõi sát sao tiến độ công việc đối với từng vụ việc cụ thể, có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của toàn Đảng bộ. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, trước xu thế hội nhập, diễn biến tình hình tội phạm ngày càng phức tạp, Đảng bộ VKSND tỉnh cần tiếp tục có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, hiệu quả để góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân tỉnh trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh nhệm kỳ 2020 – 2025; đồng chí Bàn Văn Thạch, Viện trưởng VKSND tỉnh tiếp tục được Đại hội tín nhiệm, tái cử chức vụ Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

VKSND tỉnh Hoà Bình: Vừa qua, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V năm 2020 và phát động phong trào thi đua giai đoạn mới 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ 16 VKSND tối cao; đồng chí Lý Thị Hồng, Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh Hòa Bình; cùng toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động của VKSND tỉnh Hòa Bình.

Trong 05 năm vừa qua, VKSND tỉnh Hòa Bình luôn quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác thi đua, khen thưởng; VKSND tỉnh luôn xác định thi đua khen thưởng là động lực phát triển, nguồn động viên mạnh mẽ đối với đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng đã góp phần động viên, cổ vũ kịp thời cho các tập thể, cá nhân lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác của Ngành, của Quốc hội đề ra, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hội nghị đã được nghe 04 báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Các báo cáo tập trung đánh giá những thành tích đạt được, chia sẻ các biện pháp đổi mới trong công tác, những sáng kiến, bài học kinh nghiệm để vận dụng vào việc tổ chức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba
cho tập thể VKSND thành phố Hòa Bình

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ 16 VKSND tối cao chúc mừng và ghi nhận những kết quả tích cực mà VKSND tỉnh Hòa Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh, kết quả mà VKSND tỉnh Hòa Bình đạt được là sự nỗ lực không ngừng của từng cá nhân và của cả tập thể, bên cạnh đó còn có sự chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND và các ban ngành đã luôn quan tâm để VKSND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ 16 VKSND tối cao tin tưởng, trong thời gian tới, VKSND tỉnh tiếp tục phát động nhiều phong trào tạo động lực thi đua sôi nổi, tiếp thu các sáng kiến mới, thực hiện khen thưởng đúng người đúng việc, khách quan tạo động lực để có nhiều hơn nữa những điển hình tiên tiến.

Tại Hội nghị, đã trao các Quyết định khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc: VKSND thành phố Hòa Bình được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam; 02 cá nhân có thành tích đột xuất trong xử lý tội phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm