CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Thái Nguyên – Hà Nam – Nghệ An – Bắc Ninh – Gia Lai – Đắk Lắk

17/01/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 17/01/2023 gồm những nội dung chính sau: VKSND các tỉnh Thái Nguyên, Gia Lai tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2023; Chi đoàn VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình "Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện năm 2023”…

VKSND tỉnh Thái Nguyên: Vừa qua, VKSND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, nối từ điểm cầu VKSND tỉnh Thái Nguyên đến 9 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Năm 2022, VKSND hai cấp đã chủ động nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tỷ lệ bắt, tạm giữ, tạm giam chuyển xử lý hình sự đạt 99,99%, vượt 2,99% so với chỉ tiêu của Ngành; tỷ lệ trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng là 1,4%, thấp hơn 2,6% so với chỉ tiêu của Ngành; không có vụ án Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; không có vụ án phải đình chỉ điều tra do không phạm tội...

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy
trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể VKSND tỉnh Thái Nguyên

Với vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 ngành Kiểm sát nhân dân năm 2022, VKSND tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác thi đua năm 2022; xây dựng và tổ chức ký kết Giao ước thi đua trong Cụm; tổ chức Hội nghị trù bị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua số 4. Năm 2022, VKSND tỉnh Thái Nguyên là 1/14 đơn vị VKSND cấp tỉnh được Hội đồng thi đua khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân thuộc VKSND tỉnh. Đồng chí yêu cầu Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh phát huy những thành tích đạt được và khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

VKSND tỉnh Hà Nam: Ngày 12/01/2023, VKSND tỉnh Hà Nam phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình tặng quà, thăm hỏi, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Với tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau, những món quà của toàn thể công chức, người lao động VKSND tỉnh cùng các nhà tài trợ góp phần hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đầm ấm, vui tươi, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình “Xuân vui đón Tết – Gắn kết yêu thương”, Lãnh đạo VKSND tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hà Nam đã trao 200 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nhật Tân.

VKSND tỉnh Nghệ An: Vừa qua, tại Điểm trường Hạ Sơn - Trường Tiểu học xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Chi đoàn VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình "Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện năm 2023”.

Xã Mường Nọc là một trong những xã vùng sâu, vùng xa có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Quế Phong. Điểm trường Hạ Sơn có gần 90% học sinh là người dân tộc Khơ Mú. Điểm trường nằm cách xa trung tâm, việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Để chia sẻ với những khó khăn đó cũng như động viên các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, Chi đoàn VKSND tỉnh đã trao 10 suất quà gồm áo ấm và tiền mặt cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập và 63 suất quà khác dành cho tất cả các em học sinh tại Điểm trường.

Chi đoàn VKSND tỉnh Nghệ An trao quà cho các em học sinh

Nhân dịp này, đoàn công tác VKSND tỉnh cũng đến xóm Còn Tô, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp tặng quà cho em Trương Thị Thọ là em nuôi do Chi đoàn nhận chăm sóc.

Đây là những hoạt động thường niên của Chi đoàn VKSND tỉnh, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với các em học sinh, đồng thời động viên giáo viên, học sinh tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt, phấn đấu nâng cao thành tích, chất lượng giáo dục của các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh.

VKSND huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh: Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Yên Phong phát động, Công đoàn VKSND huyện Yên Phong đã nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Tuấn Thành, học sinh lớp 10A10, Trường THPT Yên Phong 2. Đây là trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn: Mồ côi bố từ sớm, bản thân bị dị tật một bên mắt, gia đình thuộc hộ nghèo. Công đoàn VKSND huyện Yên Phong nhận đỡ đầu, hỗ trợ cháu 500.000 đồng/1 tháng cho đến khi tròn 18 tuổi.

Công đoàn VKSND huyện Yên Phong trao quà
cho gia đình Nguyễn Tuấn Thành

Vừa qua, ngày 12/01/2023, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp đến, Công đoàn VKSND huyện Yên Phong đã đến trao tặng tiền hỗ trợ một phần quà gồm bánh, kẹo để gia đình đón tết cùng bút, vở để phục vụ việc học tập của Thành trong thời gian tới.

Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của đoàn viên Công đoàn VKSND huyện đối với những hoàn cảnh khó khăn, qua đó động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với trẻ mồ côi, bất hạnh trong cuộc sống.

VKSND tỉnh Gia Lai: Vừa qua, VKSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2023. Theo Báo cáo tổng kết công tác năm 2022, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tiếp tục chung sức, đồng lòng, vừa phòng, chống đại dịch Covid-19 hiệu quả vừa đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành. Viện kiểm sát hai cấp đã tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trách nhiệm công tố được tăng cường trong tất cả các giai đoạn tố tụng hình sự. Làm tốt công tác chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Tiến độ và chất lượng giải quyết các vụ án hình sự, kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là các hoạt động số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên.

Bên cạnh đó, toàn Ngành đã tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm đạt chất lượng để Kiểm sát viên, công chức cùng học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong các lĩnh vực tạm giữ, tạm giam, thi hành án, giải quyết vụ việc dân sự, hành chính, khiếu nại, tố cáo được tăng cường, đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Phối hợp tốt với các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm, nghiêm minh nhiều vụ việc, vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực; thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đồng chí Trương Văn Đạt, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh
trao
Cờ thi đua của ngành KSND cho tập thể VKSND tỉnh Gia Lai

Với những thành tích đã đạt được, năm 2022, VKSND tỉnh Gia Lai được Viện trưởng VKSND tối cao công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và tặng Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân; 3 đơn vị được tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối; 9 đơn vị được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 21 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 22 tập thể và 91 cá nhân được tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cùng nhiều danh hiệu thi đua khác dành cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

VKSND tỉnh Đắk Lắk: Ngày 13/1/2023, đại diện Đảng uỷ, Lãnh đạo cơ quan VKSND tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm, chúc Tết và tặng 137 phần quà trị giá gần 35 triệu đồng cho đồng bào buôn Huk A thuộc xã Cư M’gar, huyện CưMgar.

Đoàn công tác VKSND tỉnh Đắk Lắk trao tặng các phần quà cho bà con trong buôn

Buôn Huk A là buôn kết nghĩa của VKSND tỉnh Đắk Lắk, có 137 hộ gia đình và đều được đoàn công tác tặng quà Tết trị giá 240 ngàn đồng/1 phần quà. Ngoài ra, đoàn công tác còn tặng 1 triệu đồng hỗ trợ Ban tự quản buôn Huk A hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk chúc bà con trong buôn có nhiều sức khoẻ, đón Tết đầm ấm và tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm