CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Vĩnh Phúc – Hải Dương – Tuyên Quang – Yên Bái

24/02/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 24/2/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Vĩnh Phúc tham gia xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù; VKSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tặng 2.200 khẩu trang y tế cho UBND xã và hộ nghèo trên địa bàn; VKSND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái tham gia Lễ phát động tết trồng cây...

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc: Thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với những người lầm lỗi, trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021, hơn 1200 phạm nhân đang chấp hành án tại Vĩnh Phúc đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Trước đó, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành họp có sự tham gia của Kiểm sát viên VKSND tỉnh Vĩnh Phúc. Việc xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù được thực hiện công khai, dân chủ, chính xác và đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật, không phân biệt đối xử hoặc hạn chế với bất kỳ phạm nhân nào, dù người đó là người Việt Nam hay người có quốc tịch nước ngoài.

Qua phiên họp, Hội đồng xét giảm đã quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 1202 phạm nhân; không chấp nhận xét giảm 07 phạm nhân từ tù chung thân xuống 30 năm do cần có thêm thời gian thử thách. Đáng chú ý, có 59 phạm nhân là người nước ngoài (chủ yếu có quốc tịch Lào, Trung Quốc) đang chấp hành án tại Trại giam Vĩnh Quang được giảm án.

Trong thời điểm cả nước thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại giam Vĩnh Quang thuộc Bộ Công an không tổ chức công bố các quyết định mà thông báo kết quả qua loa truyền thanh và gửi quyết định xét giảm đến từng phạm nhân. Đối với những phạm nhân được xét giảm hết thời hạn chấp hành án còn lại, Trại giam đã làm thủ tục hỗ trợ tiền tàu xe cho phạm nhân trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng.

Giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù là chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, qua đó động viên, khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo để được hưởng khoan hồng của Nhà nước.

VKSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương: Hưởng ứng tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, sáng ngày 23/02/2021, VKSND huyện Bình Giang đã trao tặng 2.200 khẩu trang y tế cho UBND xã Bình Xuyên và thị trấn Kẻ Sặt; đồng thời tặng quà cho 2 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, mỗi phần quà gồm khẩu trang y tế và số tiền 500.000 đồng.

Lãnh đạo VKSND huyện Bình Giang
tặng quà cho UBND xã Bình Xuyên và thị trấn Kẻ Sặt

Với tinh thần tương thân, tương ái, đồng chí Bùi Văn Tuấn, Phó Viện trưởng VKSND huyện đã thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức trong đơn vị trao tặng các phần quà nhằm chia sẻ một phần khó khăn, vất vả đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho họ vươn lên trong cuộc sống.

Việc làm nhỏ nhưng thiết thực của VKSND huyện Bình Giang thể hiện sự quan tâm đối với công tác chăm lo đời sống cho người nghèo trên địa bàn huyện, cũng như việc chung tay đẩy lùi, ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

VKSND huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang: Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng xuân Tân Sửu 2021, để hưởng ứng Lễ phát động Tết trồng cây do Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn tổ chức, VKSND huyện Yên Sơn đã cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện tham gia trồng cây tại thôn Phú Thịnh, xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn.

Buổi Lễ phát động Tết trồng cây được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, mang lại nhiều kiến thức bổ ích trong việc trồng và chăm sóc cây cho cán bộ, công chức và nhân dân. Tết trồng cây không chỉ là dịp để trồng thêm cây xanh, phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải tạo môi trường sống của con người mà còn góp phần giáo dục cho mỗi người dân, nhất là lớp trẻ ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Đây là một trong những hoạt động thường niên đầy ý nghĩa được VKSND huyện hưởng ứng tích cực nhằm thực hiện tốt chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

VKSND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái: Vừa qua, cán bộ, công chức, người lao động VKSND thị xã Nghĩa Lộ đã tham gia Lễ phát động tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” – Xuân Tân Sửu 2021 tại thôn Cầu Thia, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ.

Lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động
VKSND thị xã Nghĩa Lộ tham gia Lễ phát động tết trồng cây

Tại buổi Lễ phát động, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ cùng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa đã trồng được 86 cây vàng anh có đường kính từ 12-15cm, cao 5 mét dọc hai bên tuyến đường, góp phần chỉnh trang cảnh quan, hệ thống cây xanh trên địa bàn để tạo ấn tượng với người dân và du khách.

Sau Tết trồng cây, lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động VKSND thị xã Nghĩa Lộ đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt mọi kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm