CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Tuyên Quang – Thái Bình – Đắk Lắk – Quảng Trị – Hải Dương

01/10/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 01/10/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức kiểm tra kiến thức và ứng dụng công nghệ thông tin; cán bộ, công chức VKSND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam và 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển”…

VKSND tỉnh Tuyên Quang: Ngày 28/9/2021, Đảng ủy VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy; các chương trình, đề án, kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang
quán triệt nội dung Hội nghị

Báo cáo viên tại Hội nghị đã truyền đạt nội dung các văn bản sau:

- Nghị quyết số 24-NQ/TU về nâng cao chất lượng quy hoạch đô thị, phát triển đô thị và đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang;

- Nghị quyết số 25-NQ/TU về phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025;

- Nghị quyết số 29-NQ/TU về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh;

- Nghị quyết số 33-NQ/TU về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021-2025;

 - Nghị quyết số 36-NQ/TU về phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2030;

- Các chương trình, đề án, kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đây là Hội nghị được Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện quyết tâm chính trị cao trong nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh; là việc làm cụ thể, thiết thực, giúp các cấp ủy, chi bộ trực thuộc và cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc những nội dung cơ bản, cốt lõi của các nghị quyết, đề án.

VKSND tỉnh Thái Bình: Ngày 28/9/2021, VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức kiểm tra kiến thức và ứng dụng công nghệ thông tin đối với lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Thái Bình.

Phát biểu khai mạc buổi kiểm tra, đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh, việc kiểm tra kiến thức và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm trang bị cho mỗi cán bộ, công chức trong Ngành những kiến thức, kỹ năng, thao tác cơ bản về công nghệ thông tin, qua đó thúc đẩy ý thức, tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức Viện kiểm sát hai cấp.

Buổi kiểm tra đã diễn ra trong thời gian 1 ngày, cán bộ, công chức phải thực hiện nội dung kiểm tra lý thuyết và thực hành soạn thảo văn bản. Cán bộ, công chức thuộc đối tượng kiểm tra của hai cấp đều phải tham dự kiểm tra đầy đủ, nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm nội quy, quy định kiểm tra đã đề ra.

Cán bộ, công chức thực hiện phần kiểm tra viết

Toàn bộ bài kiểm tra sau khi hoàn thành được niêm phong, VKSND tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức chấm điểm, thông báo kết quả đến các đơn vị trong Ngành và tổ chức tổng kết, trao thưởng cho những bài đạt điểm cao trong thời gian sớm nhất.

VKSND tỉnh Đắk Lắk: Ngày 28/9/2021, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành cáo trạng, quyết định truy tố Nguyễn Thị Bích Vi về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và truy tố Lê Văn Đoàn về tội “Làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Nguyễn Thị Bích Visinh năm 1989 là người làm nghề môi giới, mua bán bất động sản và có nhiều “bìa đỏ” (bản phô tô) của khách hàng có thể phân lô bán nền. Do đang làm ăn thua lỗ và có các khoản vay nợ nhiều người đến hạn phải trả nên trong khoảng thời gian từ tháng 4/2018 đến tháng 6/2020, Vi đã thuê Lê Văn Đoànsinh năm 1987 làm giả 17 bìa đỏ (với giá 286 triệu) rồi sử dụng chúng để mang đi lừa thế chấp trả nợ, bán hoặc vay tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt.

Với thủ đoạn trên, Vi đã chiếm đoạt của 12 bị hại với tổng số tiền là 5.824.375.000 đồng và thu lợi bất chính số tiền 1.072.625.000 đồng.

Hiện, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tống đạt Cáo trạng cho các bị can và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Tòa án nhân dân cùng cấp để xét xử theo quy định của pháp luật.

VKSND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị: Thực hiện công văn của Ban tuyên giáo Huyện ủy Hải Lăng về việc hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam và 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển”, lãnh đạo VKSND huyện Hải Lăng đã tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức tham gia dự thi.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và luật pháp quốc tế về biển, đảo; quá trình hình thành, phát triển, giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại của đường Hồ Chí Minh trên biển.

Tính đến ngày 29/09/2021, 100% công chức, người lao động trong đơn vị đã tích cực tham gia cuộc thi, tạo sự lan tỏa, thiết thực góp phần tuyên truyền sâu rộng về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam bằng hình thức truy cập, đăng ký dự thi theo hướng dẫn và thực hiện trả lời các câu hỏi trên máy tính và các thiết bị di động.

VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương: Vừa qua, lãnh đạo VKSND huyện Ninh Giang đã vận động cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch Covid - 19. Qua phát động, đơn vị đã quyên góp ủng hộ tổng số tiền 1.500.000 đồng để giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch bệnh Covid – 19sớm ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, nhiều công chức, người lao động trong đơn vị đã và đang tiếp tục ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Nam bằng hình thức nhắn tin điện thoại di động, ủng hộ quỹ tại địa phương nơi sinh sống. Đây là những hoạt động thiết thực, thể hiện tấm lòng “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của cán bộ, công chức VKSND huyện Ninh Giang, góp phầnnhân rộng, lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung tay chia sẻ trong cộng đồng.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm