CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Kết quả chuyến công tác của Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tại Bru-nây

17/08/2018
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện chương trình đối ngoại năm 2018 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao được Chủ tịch nước phê duyệt, nhận lời mời của Tổng Chưởng lý Vương quốc Bru-nây, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dẫn đầu đoàn đại biểu Viện kiểm sát nhân dân tối cao...

Thực hiện chương trình đối ngoại năm 2018 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao được Chủ tịch nước phê duyệt, nhận lời mời của Tổng Chưởng lý Vương quốc Bru-nây, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dẫn đầu đoàn đại biểu Viện kiểm sát nhân dân tối cao tham dự Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN và Trung Quốc lần thứ 11 tổ chức tại Bru-nây từ ngày 13 đến ngày 16/8/2018.

Quốc vương Bru-nây tiếp các trưởng đoàn

Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN và Trung Quốc được tổ chức thường niên từ năm 2004. Năm 2009, Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị lần thứ 6 tại Hà Nội.

Hội nghị lần thứ 11 có sự tham gia của 60 đại biểu đến từ Viện kiểm sát, Viện công tố, Cơ quan Tổng Chưởng lý của các quốc gia thành viên ASEAN và Trung Quốc. Quốc vương Bru-nây Hassanal Bolkiah Mu'izzaddin Waddaulah đã có buổi tiếp các Trưởng đoàn đại biểu tại Cung điện hoàng gia.

Toàn thể đại biểu tham dự hội nghị

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị

Nội dung Hội nghị lần này tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến hợp tác quốc tế trong phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm mạng. Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng Trần Công Phàn giới thiệu về pháp luật của Việt Nam có liên quan đến tội phạm mạng; những kết quả đã đạt được, những khó khăn còn tồn tại và đưa ra những kiến nghị, đề xuất của Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong đấu tranh chống loại tội phạm này.

Các trưởng đoàn bắt tay sau khi ký Tuyên bố chung

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Viện kiểm sát, Viện Công tố các nước tham dự đã ra Tuyên bố chung, trong đó khẳng định những thành tựu, ý nghĩa và tầm quan trọng của cơ chế hợp tác ASEAN - Trung Quốc nói chung và Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện Công tố các nước ASEAN - Trung Quốc nói riêng; khẳng định sự cần thiết của hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm mạng và đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực này.

Đoàn đại biểu VKSND tối cao

 tiếp xúc song phương với Tổng Chưởng lý Bru-nây

Trong chương trình, đồng chí Phó Viện trưởng Trần Công Phàn đã có buổi làm việc với đồng chí Trương Quân, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc. Tại buổi làm việc, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao hai nước ký năm 2012 và Bản ghi nhớ năm 2017. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao hai nước thống nhất tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước; cơ chế hợp tác trực tiếp giữa Viện kiểm sát các tỉnh biên giới; trao đổi đoàn các cấp, đào tạo bồi dưỡng cán bộ và hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm thông qua thực hiện tốt các hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự. Đồng chí Phó Viện trưởng cũng chuyển lời mời sang thăm Việt Nam của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí tới Viện trưởng Trương Quân.

Đoàn đại biểu VKSND tối cao

làm việc với Viện trưởng VKSND tối cao Trung Quốc

Trong khuôn khổ Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng Trần Công Phàn đã có các cuộc tiếp xúc với Tổng Chưởng lý Vương quốc Bru-nây và lãnh đạo Viện kiểm sát, Viện công tố các nước trong khu vực.

Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN và Trung Quốc lần thứ 12 dự kiến sẽ được tổ chức tại Căm-pu-chia vào năm 2019.

Bùi Việt Dương  

Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự 

Tìm kiếm