CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành KSND trong thời gian tới

08/10/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 08/10/2020, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trình bày Báo cáo công tác của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội từ năm 2013 đến nay. Theo Báo cáo, từ khi thành lập đến nay, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao hằng năm và các thông báo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao; thường xuyên đổi mới công tác quản lý, lãnh đạo, điều hành nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
phát biểu tại buổi làm việc

Trong công tác đào tạo đại học hệ chính quy, từ năm 2013 đến nay, Nhà trường đã tuyển sinh được 07 khóa hệ đại học; hiện đã rút ngắn thời gian thời gian đào tạo xuống còn 04 năm và quy định cụ thể các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với sinh viên phải đạt được khi tốt nghiệp. Công tác tổ chức giảng dạy của các khoa chuyên môn đảm bảo chất lượng và tiến độ; chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng cao; phương pháp giảng dạy luôn được đổi mới, vận dụng linh hoạt để phù hợp với mục tiêu của bài học, môn học; áp dụng tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Nhà trường hiện đang tuyển sinh đại học văn bằng hai (khóa 2); phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh làm các thủ tục liên kết đào tạo theo quy định.

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân, Nhà trường đã triển khai giảng dạy và cấp chứng chỉ cho 16 khóa đào tạo nghiệp vụ kiểm sát với 1.827 học viên; 04 khóa đào tạo nghiệp vụ điều tra hình sự với 139 học viên; 147 khóa bồi dưỡng với 11.405 lượt học viên về bồi dưỡng tiêu chuẩn chức vụ cán bộ lãnh đạo, quản lý và 50 khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành cho VKSND các tỉnh khu vực phía Bắc.

Đồng chí Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
trình bày Báo cáo công tác của Nhà trường

Trong chương trình đào tạo, bồi dưỡng, Nhà trường đã xây dựng nhiều hồ sơ vụ án điển hình để học viên thực hành; mời các giảng viên là chuyên gia đến giảng dạy và truyền đạt kinh nghiệp. Phối hợp với VKSND các địa phương tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến; tổ chức các phiên tòa lưu động tại Trường để giảng viên, học viên và sinh viên theo dõi, học tập; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng học tập, nhất là kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các lĩnh vực công tác của Nhà trường, như: Công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, tài liệu; hoạt động hợp tác quốc tế; công tác tổ chức cán bộ, thi đua - khen thưởng, thanh tra; công tác bảo đảm tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo, bồi dưỡng;…

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao ghi nhận kết quả công tác của Nhà trường; sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể lãnh đạo, giảng viên, công chức, người lao động Nhà trường trong thời gian qua, góp phần quan trọng cùng toàn ngành Kiểm sát nhân dân hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của Nhà trường, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến nhấn mạnh, muốn đào tạo được đội ngũ cán bộ có đức, có tài cho Ngành thì trước hết đội ngũ lãnh đạo, giảng viên của Nhà trường phải là những thầy cô mẫu mực, biết hy sinh, cống hiến. Nhà trường cũng cần quan tâm, chú trọng đào tạo những sinh viên vừa có phẩm chất đạo đức trong sáng, vừa có bản lĩnh dám đấu tranh với cái sai để bảo vệ lẽ phải.

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đề nghị, trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong toàn Ngành. Phải xác định công tác đào tạo là công tác quan trọng hàng đầu của Nhà trường, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng cho ngành Kiểm sát nhân dân. Tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc VKSND tối cao và các VKSND địa phương; trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, nếu gặp khó khăn, vướng mắc cần kịp thời báo cáo để lãnh đạo VKSND tối cao để xem xét, cho ý kiến chỉ đạo.

TG
Tìm kiếm