CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội khai giảng năm học 2021 – 2022 và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

19/11/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 19/11/2021, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 và Gặp mặt Kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021). Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ có tập thể Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; các thầy giáo, cô giáo cùng một số công chức, viên chức, học viên và sinh viên thuộc Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
 phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, đồng chí Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã trình bày diễn văn khai giảng năm học 2021-2022 và chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo đó, năm học 2020 - 2021 vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát, kịp thời của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, của Đảng ủy VKSND tối cao, Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các đơn vị thuộc VKSND tối cao, của VKSND cấp cao, VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tổ chức trong nước và quốc tế, các đơn vị, cá nhân; đội ngũ giảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao. Những kết quả đó vừa tạo thêm động lực mới, vừa làm nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Nhà trường.

Năm học mới 2021-2022 bắt đầu trong bối cảnh đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, việc giảng dạy, học tập phải thực hiện bằng phương pháp trực tuyến. Hiệu trưởng Phan Văn Tâm tin tưởng, với truyền thống quý báu của Trường và toàn thể công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên Trường Đại học Kiểm sát sẽ đoàn kết, cùng nhau khắc phục, vượt qua những khó khăn, thách thức, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, chương trình, giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học; nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học 2021-2022.

Đồng chí Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
 phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao và tình cảm tốt đẹp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài Ngành đối với đội ngũ thầy và trò Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Thời gian qua, Nhà trường đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt; đã đào tạo và bồi dưỡng cho đất nước những cán bộ Kiểm sát vừa hồng, vừa chuyên, có năng lực và trình độ, từng bước đáp ứng các yêu cầu thực hiện nhiệm vụ cách mạng, yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Nhà trường hiện nay đã từng bước xây dựng được đội ngũ thầy, cô giáo giàu kinh nghiệm về giảng dạy, nghiên cứu khoa học; đồng thời, Nhà trường cũng nhận được sự hỗ trợ của các thầy, cô giáo là giảng viên thỉnh giảng có nhiều kinh nghiệm thực tiễn để truyền tải những tri thức, kinh nghiệm được đúc kết nhằm xây những viên gạch đầu tiên, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Nhà trường.

Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến
tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu Nhà trường

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao biểu dương, đánh giá cao kết quả công tác của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trong năm học 2020 - 2021. Đồng thời, khẳng định, vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các cơ sở giáo dục đại học trong đó có Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể Ban Giám hiệu, giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường luôn đoàn kết, sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học mới, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến yêu cầu Nhà trường tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Có giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo. Cùng với quá trình đào tạo tri thức, Nhà trường cần trú trọng các hoạt động hướng nghiệp; đào tạo các kỹ năng mềm; giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tuân thủ pháp luật và bảo vệ công lý, ý thức vì cộng đồng, trách nhiệm và bản lĩnh cho sinh viên, học viên thông qua các hoạt động tình nguyện, tuyên truyền pháp luật trong cộng đồng dân cư,…

Nhân Kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo, giảng viên thỉnh giảng cùng toàn thể công chức, người lao động Nhà trường.

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến tin tưởng, với truyền thống và kinh nghiệm đào tạo cán bộ hơn 60 năm qua của toàn Ngành và 51 năm xây dựng, phát triển của Nhà trường, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội sẽ phát huy tốt hơn nữa những thành tựu đã đạt được để có những bước phát triển mới to lớn hơn trong thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân trong tiến trình cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao và các đại biểu
nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao và Ban Giám hiệu Nhà trường đã nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Cùng ngày, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Kiểm sát. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao dự và chủ trì buổi Lễ. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Luật gia Việt Nam, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; các thành viên thuộc Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Kiểm sát.

Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Kiểm sát ra mắt tại buổi Lễ

 

TL
Tìm kiếm