CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Kế hoạch công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của ngành Giáo dục năm học 2021 - 2022

10/09/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 09/9/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch số 895/KH-BGDĐT về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của ngành Giáo dục năm học 2021 - 2022.

Căn cứ các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch trên với mục đích, yêu cầu:

Mục đích: Chủ động phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập và lây lan của dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu kép bảo đảm an toàn sức khỏe cho người học, cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, nhân viên trong các cơ sở giáo dục, đồng thời khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.

Yêu cầu:

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở giáo dục đ tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Ban hành kịp thời văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19 và thực tiễn ở địa phương, cơ sở giáo dục.

- Chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, theo dõi và quản lý chặt chẽ sức khỏe của người học, cán bộ, nhà giáo, nhân viên ngành Giáo dục đphòng ngừa, phát hiện sớm các trường hp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong các cơ sở giáo dục.

- Đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực đsẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề ra 05 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 năm học 2021 - 2022 trong toàn Ngành, cụ thể:

1. Tổ chức thực hiện các văn bản, chính sách về phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục

2. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch và các hoạt động hỗ trợ người học.

3. Thực hiện các hoạt động chuyên môn phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục.

4. Phối hợp liên ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

5. Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

TG (Giới thiệu)
Tìm kiếm