CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG "HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH" CỦA VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH GIA LAI

16/12/2011
Cỡ chữ:   Tương phản

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG
"HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH"
CỦA VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH GIA LAI
 
Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW, ngày 07/11/2006 của Bộ chính trị, Chỉ thị số 03/CT-VKSTC-V9, ngày 16/4/2007 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tối cao, Hướng dẫn của Tỉnh uỷ và Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh về tổ chức thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đảng uỷ cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã triển khai quán triệt và thực hiện nội dung trên trong toàn Đảng bộ và cơ quan, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, bổ ích cho toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai. 
Hàng năm, Đảng uỷ Cơ quan đều xây dựng Kế hoạch Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề cụ thể để triển khai đến  Kiểm sát viên, cán bộ, công chức cùng thực hiện như: Kế hoạch số 20/KH-ĐU ngày 31/7/2008 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đối lối làm việc; Kế hoạch số 05/KH-ĐUVKS, ngày 10/4/2009, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về "Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân".
Đảng uỷ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã có Nghị quyết lãnh đạo các Chi bộ triển khai học tập, nghiên cứu, giáo dục tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên trong sinh hoạt chi bộ và trong giờ đọc báo buổi sáng hàng ngày.
Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch, đề ra nội dung cụ thể để phấn đấu, rèn luyện, trọng tâm là việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ Kiểm sát là: "Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn". Phát động toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do các đoàn thể của tỉnh và Trung ương tổ chức.
Thực hiện Chương trình hành động số 03/VKSTC-TCCB, ngày 18/9/2006 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao để thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 21/8/2006 của Ban chấp hành Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong ngành Kiểm sát. Đảng uỷ cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã có Nghị quyết triển khai nghiên cứu, học tập nội dung tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về vấn đề chống tham nhũng trong toàn Ngành.
Thông qua việc triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" kịp thời phát hiện các Kiểm sát viên có năng lực, phẩm chất đạo đức và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn để bồi dưỡng đào tạo trở thành Kiểm sát viên giỏi nhằm nâng cao chất lượng, đội ngũ Kiểm sát viên.
Sau khi quán triệt và học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ, công chức đều viết bài thu hoạch với ý thức trách nhiệm cao, các bài thu hoạch của cán bộ, Kiểm sát viên đều được Đảng uỷ cơ quan và Đảng uỷ khối đánh giá tốt.
Hàng năm, sau khi có Kế hoạch của Đảng uỷ, mỗi cán bộ, đảng viên đều xây dựng Kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của mình, trong đó nêu rõ những nội dung cụ thể cần thực hiện để hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Cuối năm căn cứ vào kế hoạch của từng cá nhân để đánh giá xếp loại cán bộ, công chức và bình xét thi đua, khen thưởng. Từ đó đã tạo sự chuyển biến căn bản về nhận thức của Kiểm sát viên, cán bộ, công chức, ý thức trách nhiệm với công việc được giao, góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành.
Trên cơ sở đánh giá, xếp loại công chức hàng năm các phòng nghiệp vụ và Viện kiểm sát cấp huyện tiến hành bình chọn Kiểm sát viên tiêu biểu của đơn vị để giới thiệu cho Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành theo dõi, bồi dưỡng và đánh giá xếp loại hàng năm. Qua thực hiện cuộc vận động gắn với tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi đã xuất hiện nhiều Kiểm sát viên có năng lực chuyên môn khá và phẩm chất đạo đức tốt góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.
Từ những kết quả đạt được trong việc triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh đã chọn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh là một trong hai đơn vị điển hình của Đảng uỷ khối để tổ chức Lễ phát động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lối làm việc. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức.
Kết quả 5 năm thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tổng kết phong trào thi đua Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã khen thưởng cho 61 lượt tập thể và 161 lượt cá nhân; đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng bằng khen cho 24 tập thể và 40 cá nhân.
VKSND tỉnh Gia Lai.
 
Tìm kiếm