CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân từ ngày 13/7/2012 đến 19/7/2012

20/07/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Báo Phụ nữ Việt nam số 84 ngày 13 /7/2012, có bài: “Một vụ án mạng bị che lấp” của tác giả Nguyễn Hằng. Nội dung: Ngày 30/12/2011, chị Trần Thị Tuyết Linh, 32 tuổi ở quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, được chồng và bố chồng đưa đến Bệnh viện 175 cấp cứu nhưng đã bị chết trên đường đến bệnh viện. Gia đình khai báo với bệnh viện là chị Linh bị ngã ở cầu thang. Sau đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố Hồ Chí Minh khám nghiệm tử thi, xác định chị bị dập lá lách, tụ máu ở trán phải, gãy cung xương sườn số 9 bên trái, bầm tụ máu ở nhiều nơi...
Viện kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân từ ngày 13/7/2012 đến 19/7/2012
 
Báo Phụ nữ Việt nam số 84 ngày 13 /7/2012, có bài: “Một vụ án mạng bị che lấp” của tác giả Nguyễn Hằng. Nội dung: Ngày 30/12/2011, chị Trần Thị Tuyết Linh, 32 tuổi ở quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, được chồng và bố chồng đưa đến Bệnh viện 175 cấp cứu nhưng đã bị chết trên đường đến bệnh viện. Gia đình khai báo với bệnh viện là chị Linh bị ngã ở cầu thang. Sau đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố Hồ Chí Minh khám nghiệm tử thi, xác định chị bị dập lá lách, tụ máu ở trán phải, gãy cung xương sườn số 9 bên trái, bầm tụ máu ở nhiều nơi. Sau khi chị Linh chết được 10 ngày cháu Nguyễn Hà Lam 4 tuổi và cháu Minh Trang 8 tuổi là con của chị Linh đã kể cho bà Lan bà ngoại của cháu nghe về việc anh Nguyễn Tuấn Anh là chồng của chị Linh đã đánh chết vợ và cháu Trang đã đề nghị bà ngoại đưa đến cơ quan Công an để trình báo về sự việc. Vì cháu Trang là người đã tố cáo bố cháu đánh chết mẹ nên bà ngoại cháu đã đề nghị được nuôi cháu Trang để đảm bảo an toàn cho cháu nhưng chưa được giải quyết.
Yêu cầu VKSND thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra vụ việc trên, báo cáo Lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách và Vụ 1A, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi.
Báo Hà nội mới số 15595 ngày 17/7/2012, có bài: “Lộ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng” của tác giả Lộc Bình. Nội dung: Tối ngày 14/7/2012, bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong, sinh 1978 trú tại phường La Khê, quận Hà Đông, Tp. Hà Nội đến khám bệnh tại phòng khám đa khoa Maria, số 65 phố Thái Thịnh quận Đống Đa, thành phố Hà Nội và đã bị tử vong. Khám bệnh cho chị Phong là một bác sỹ người Việt và 2 bác sỹ người Trung Quốc. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và Công an quận Đống Đa đã điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Phong và xác định Sở Y tế Hà Nội không cấp giấy phép hành nghề cho bác sỹ người nước ngoài nào. Trước đó Phòng khám này đã có nhiều sai phạm về quảng cáo không rõ ràng, vi phạm về việc không niêm yết giá dịch vụ nên ngày 27/6/2012, bị xử phạt hành chính 17 triệu đồng. Sau khi chị Phong bị chết các bác sỹ người Trung Quốc đã bỏ trốn. Cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định pháp y để xem xét có căn cứ để xử lý hình sự hay không?.
Trong tuần các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Thanh Tra, Công an nhân dân… và nhiều báo khác cũng đã nêu và phân tích kỹ về vụ việc này và mong chờ vụ việc sẽ được điều tra, xem xét để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 
Yêu cầu VKSND thành phố Hà Nội kiểm tra vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách và Vụ 1A, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi.
Báo Pháp luật Việt Nam số 200 ngày 18/7/2012, có bài: “Lại “kế” miễn trách nhiệm hình sự của tác giả Thu Hằng. Nội dung: Sau 12 lần mở phiên tòa không thành, cuối cùng thì VKSND tỉnh Hà Nam cũng phải rút toàn bộ quyết định truy tố đối với vụ án ông Nguyễn Văn Quảng, sinh 1965 ở thôn Thanh Gia, xã Quảng Phú, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh và trả tự do cho ông Quảng cùng các bị cáo đồng phạm về tội buôn bán hàng cấm. Trên cơ sở đó Tòa án tỉnh ra Quyết định đình chỉ vụ án này. Tuy nhiên, VKSND tỉnh Hà Nam lại “lách luật” bằng quyết định đình chỉ miễn trách nhiệm hình sự cho các bị cáo theo Điều 25 Bộ luật hình sự để tránh né việc bồi thường. Lẽ ra sau khi có kết luận giám định của Viện khoa học hình sự- Bộ Công an xác định: pháo phụt giấy không phải là loại pháo bị cấm sản xuất, kinh doanh thì hành vi của ông Quảng và các bị cáo không cấu thành tội phạm, VKSND tỉnh Hà Nam phải đình chỉ không tội và thực hiện việc xin lỗi, bồi thường mới đúng. 
Yêu cầu VKSND tỉnh Hà Nam kiểm tra vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách và Vụ 1, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi.
Trang tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp tục thông tin đến bạn đọc sự chỉ đạo của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao về xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát trong thời gian tới.
Thế Hùng 
Tìm kiếm