CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân

19/08/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Báo Nhân dân số 20.429, ngày 12/8/2011, có bài “ Vụ thi hành án gây bức xúc d­ư luận ở Hà Nội” của tác giả Vũ Nam Hải. Nội dung: mấy tháng gần đây d­ư luận ở Hà Nội đang xôn xao về một vụ thi hành án dân sự ở quận Hai Bà Tr­ưng thành phố Hà Nội đó là vụ tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa một bên là Ngân hàng Th­ương mại cổ phần Công th­ương Việt Nam chi nhánh Cầu Giấy với Công ty TNHH Bắc Sơn. Ngày 21/12/ 2010, Tòa án nhân dân tối cao đã xử giám đốc thẩm vụ án này theo kháng nghị của VKSND tối cao và tuyên hủy Quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự số 143/2007/QĐST-KDTM ngày 20/12/2007, của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để xét xử lại từ cấp sơ thẩm. Tuy nhiên ngày 09/5/2011, Chi cục thi hành án quận Hai Bà Tr­ưng vẫn yêu cầu Công ty TNHH Bắc Sơn phải giao nhà số 194 phố Huế đang bị kê biên cho người đ­ược thi hành án, ngày 07/7/2011, đã tổ chức cư­ỡng chế thi hành án xong mặc dù vụ án chư­a đ­ược xét xử lại. Việc thi hành bản án không có hiệu lực pháp luật này là vi phạm nghiêm trọng pháp luật và cần phải đ­ược các cơ quan pháp luật xem xét lại. Yêu cầu VKSND thành phố Hà Nội và Vụ 10 kiểm tra, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi. Báo Phụ nữ Việt nam số 97, ngày 15 /8/2011, có bài “C­ưỡng bức trẻ vị thành niên rồi hứa …cưới” của tác giảĐình H­ưng. Nội dung: tối 19/4/2011, TrầnVăn Vui ở ấp Suối cạn, xã Cây Trường, huyện Bến Cát, tỉnh Bình D­ương đã c­ưỡng hiếp cháu T.T .K.N, sinh 1996 là con của chị Bùi Thị Tuyết đang ởđộ tuổi vị thành niên. Khi sự việc xảy ra Vui thừa nhận đã giao cấu với cháu N và xin chị Tuyết đ­ược cư­ới N làm vợ. Do không hiểu biết về pháp luật nên chị Tuyết và N đã đồng ý. Tuy nhiên, 3 tháng sau chị Tuyết và cháu N phát hiện ra Vui đã có vợ, đang mang thai hơn 4 tháng nên đã làm đơn tố cáo Vui đến Công an xã đề nghị điều tra giải quyết nh­ưng không được trả lời. Tác giả cho rằng tội của Trần Văn Vui đã rõ như­ng không hiểu vì sao chính quyền và Công an lại không có biện pháp gì để xử lý.
Vin kim sát nhân dân ti cao ch đo x lý thông tin báo đăng liên quan đến hot đng ca ngành Kim sát nhân dân
t ngày 12 /8/2011 đến 18/8/2011
Báo Nhân dân s 20.429, ngày 12/8/2011, có bài “ V thi hành án gây bc xúc d­ư lun Hà Ni” ca tác gi Vũ Nam Hi. Ni dung: my tháng gn đây d­ư lun Hà Ni đang xôn xao v mt v thi hành án dân s qun Hai Bà Tr­ưng thành ph Hà Ni đó là v tranh chp hp đồng tín dng gia mt bên là Ngân hàng Th­ương mi c phn Công th­ương Vit Nam chi nhánh Cu Giy vi Công ty TNHH Bc Sơn. Ngày 21/12/ 2010, Tòa án nhân dân ti cao đã x giám đốc thm v án này theo kháng ngh ca VKSND ti cao và tuyên hy Quyết định công nhn s tha thun ca các đương s s 143/2007/QĐST-KDTM ngày 20/12/2007, ca Tòa án nhân dân thành ph Hà Ni để xét x li t cp sơ thm. Tuy nhiên ngày 09/5/2011, Chi cc thi hành án qun Hai Bà Tr­ưng vn yêu cu Công ty TNHH Bc Sơn phi giao nhà s 194 ph Huế đang b kê biên cho người đ­ược thi hành án, ngày 07/7/2011, đã t chc cư­ng chế thi hành án xong mc dù v án chư­a đ­ược xét x li. Vic thi hành bn án không có hiu lc pháp lut này là vi phm nghiêm trng pháp lut và cn phi đ­ược các cơ quan pháp lut xem xét li.
Yêu cu VKSND thành ph Hà Ni và V 10 kim tra, báo cáo lãnh đạo VKSND ti cao ph trách đồng thi gi báo cáo v Văn phòng VKSND ti cao để theo dõi.
Báo Ph n Vit nam s 97, ngày 15 /8/2011, có bài “C­ưỡng bc tr v thành niên ri ha …c­ưới” ca tác giĐình H­ưng. Ni dung: ti 19/4/2011, TrnVăn Vui p Sui cn, xã Cây Tr­ường, huyn Bến Cát, tnh Bình D­ương đã c­ưỡng hiếp cháu T.T .K.N, sinh 1996 là con ca ch Bùi Th Tuyết đang độ tui v thành niên. Khi s vic xy ra Vui tha nhn đã giao cu vi cháu N và xin ch Tuyết đ­ược cư­i N làm v. Do không hiu biết v pháp lut nên ch Tuyết và N đã đồng ý. Tuy nhiên, 3 tháng sau ch Tuyết và cháu N phát hin ra Vui đã có v, đang mang thai hơn 4 tháng nên đã làm đơn t cáo Vui đến Công an xã đề ngh điu tra gii quyết nh­ưng không đ­ược tr li. Tác gi cho rng ti ca Trn Văn Vui đã rõ như­ng không hiu vì sao chính quyn và Công an li không có bin pháp gì để x lý.
Yêu cu VKSND tnh Bình D­ương kim tra, báo cáo lãnh đạo VKSND ti cao ph trách và V 1A, đồng thi gi báo cáo v Văn phòng VKSND ti cao để theo dõi.
Báo Cu chiến binh Vit Nam s 876, ngày 18/8/2011, có bài “Phi tr li công bng cho cu chiến binh Nguyn nh” ca tác gi Hoàng Phương. Ni dung: ông Nguyn nh 78 tui là cu chiến binh đã có 58 năm tui Đảng là bượng ca Nguyn Hng Dân hin nay là Kim sát viên VKSND qun Tân Phú, thành ph H Chí Minh nh­ưng ông Dân là ngư­i có rt nhiu vi phm pháp lut: c th là ngày 17/8/2001, v chng ông nh làm giy cho ông Dân 102m2 đất để s dng, không đ­ược bán, nh­ưng ông Dân đã cha s 1 thành s 7 (702m2) để la UBND qun Bình Thnh cp giy chng nhn Quyn s dng đất. Vic sa cha này đã đ­ược Vin khoa hc hình s –B Công an kết lun. Ông Dân còn có hành vi ng­ược đãi b dượng, hành hung bà Tr­ương Th Hư­ơng( là anh em bn dì rut vi ông nh) đến chn thư­ơng phi đi cp cu ti bnh vin. Tác gi cho rng ông Dân đã vi phm các Điu 35,36.38 Lut hôn nhân và gia đình, Điu 151, 139 B Lut hình s và không đủ tiêu chun làm Kim sát viên ngành Kim sát. Nhng vic làm sai trái ca ông Dân cn đư­c kim tra làm rõ.
Yêu cu VKSND thành ph H Chí Minh kim tra, báo cáo lãnh đạo VKSND ti cao ph trách và V 9, đồng thi gi báo cáo v Văn phòng VKSND ti cao để theo dõi./.
Trang tin đin t Vin kim sát nhân dân ti cao tiếp tc thông tin ti bn đọc s chđạo ca Lãnh đạo Vin kim sát nhân dân ti cao v x lý thông tin báo đăng liên quan đến hot động ca ngành Kim sát trong thi gian ti.                    
Thế Hùng- Thu Hương.
 
 
Tìm kiếm