CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

ĐOÀN CƠ SỞ VIỆN KSND TP. HỒ CHÍ MINH HÀNH TRÌNH VỀ THĂM CÔN ĐẢO

24/05/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
(VKSND Tp. Hồ Chí Minh) - Chào mừng kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013), vừa qua Chi đoàn Viện kiểm sát thành phố tổ chức hành trình “Về thăm Côn Đảo”.Đoàn tham quan Bảo tàng Côn Đảo và được nghe về lịch sử hình thành, điều kiện tự nhiên, xã hội của Côn Đảo. Nhiều hiện vật và tư liệu quý trình bày về các bậc tiền bối: Phan Chu Trinh, Tôn Đức Thắng, Lê Hồng Phong, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh...
ĐOÀN CƠ SỞ VIỆN KSND TP. HỒ CHÍ MINH HÀNH TRÌNH VỀ THĂM CÔN ĐẢO
 
 
Đoàn thanh niên VKND TP Hồ Chí Minh trên Côn Đảo
(VKSND Tp. Hồ Chí Minh) - Chào mừng kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013), vừa qua Chi đoàn Viện kiểm sát thành phố tổ chức hành trình “Về thăm Côn Đảo”.Đoàn tham quan Bảo tàng Côn Đảo và được nghe về lịch sử hình thành, điều kiện tự nhiên, xã hội của Côn Đảo. Nhiều hiện vật và tư liệu quý trình bày về các bậc tiền bối: Phan Chu Trinh, Tôn Đức Thắng, Lê Hồng Phong, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh,… 
 
Thăm bảo tàng Côn Đảo
Thăm hệ thống nhà tù trên đảo“Địa ngục trần gian”, trực tiếp thăm các mô hình mô phỏng cảnh tù đày của các chiến sỹ cách mạng năm xưa. Đây còn gọi là Trại Phú Hải và là trại giam lớn và cổ nhất ở Côn Đảo. Nhiều dấu tích lịch sử như: Hầm xay lúa được xây dựng từ đầu thế kỷ 20 là một hình thức khổ sai để tận dụng sức lao động của tù nhân. Hầm xay lúa là nơi Chủ tịch Tôn Đức Thắng từng bị giam giữ và chịu những hình phạt khốc liệt nhất; tù nhân dường như không thể trốn thoát. Việc thăm nhà tù khơi dậy cho mỗi thành viên lòng cảm phục ý chí bất khuất, kiên cường của các thế hệ cha anh từng bị giam cầm trong đấu tranh cách mạng.
 
“Chuồng cọp”  Côn Đảo
Nghĩa trang Hàng Dương - nơi yên nghỉ của hàng ngàn liệt sĩ, đoàn dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc. Mỗi thành viên thắp nhang lên từng phần mộ, thể hiện tấm lòng thành kính của thế hệ trẻ Viện kiểm sát thành phố đối với các anh linh liệt sỹ. Đặc biệt, viếng thăm phần mộ nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu, đoàn đã nghe những huyền thoại xung quanh cuộc đời và sự hi sinh anh dũng của chị- người nữ anh hùng Đất Đỏ năm xưa mãi mãi biểu tượng về sự kiên trung, về lí tưởng cách mạng sáng ngời cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau nói chung và thế hệ trẻ Viện kiểm sát thành phố nói riêng noi theo.
 
Đoàn viếng nghĩa trang liệt sỹ Hàng Dương
Tối cùng ngày đoàn gặp gỡ và giao lưu với cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát huyện Côn Đảo, đại diện Tòa án, Thi hành án và Kiểm lâm trên đảo. Thay mặt lãnh đạo Viện kiểm sát thành phố, đồng chí Võ Quang Huy chúc mừng và tặng quà cho đại diện các đơn vị.
 
Đồng chí Võ Quang Huy tặng quà lưu niệm Viện kiểm sát huyện Côn Đảo
Đêm giao lưu nghệ thuật thành công với những tiết mục đặc sắc của tập thể Đoàn thanh niên Viện kiểm sát thành phố Hồ Chí Minh và các ca khúc về biển đảo quê hương của các đồng chí ở Viện kiểm sát huyện Côn Đảo…Hôm sau đoàn chia về lại Tp. Hồ Chí Minh, kết thúc trình về nguồn theo đúng kế hoạch.
Văn Sỹ
Tìm kiếm