CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Kết quả 03 năm thực hiện Nghị quyết 25 NQ/TW của Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình

24/11/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy VKSND tỉnh Ninh Bình, Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức học tập Nghị quyết 25 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa”. 100% Đoàn viên thanh niên trong chi đoàn được học tập, nghiên cứu về Nghị quyết 25. Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình bám sát Nghị quyết của Đảng ủy cơ quan, kế hoạch của Đoàn cấp trên, gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành để tham mưu với cấp ủy đảng và chính quyền đề ra chỉ tiêu thi đua cụ thể đối với đoàn viên thanh niên và công tác thanh niên. Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết, Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong cơ quan luôn được duy trì và có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động...
 
Kết quả 03 năm thực hiện Nghị quyết 25 NQ/TW
của Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình
 
 
Chi đoàn VKSND tỉnh Ninh Bình tham dự cuộc thi
“ Liên hoan tiếng hát thế hệ Bác Hồ” do Đoàn khối cơ quan tỉnh Ninh Bình tổ chức.
 
Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy VKSND tỉnh Ninh Bình, Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức học tập Nghị quyết 25 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa”. 100% Đoàn viên thanh niên trong chi đoàn được học tập, nghiên cứu về Nghị quyết 25. Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình bám sát Nghị quyết của Đảng ủy cơ quan, kế hoạch của Đoàn cấp trên, gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành để tham mưu với cấp ủy đảng và chính quyền đề ra chỉ tiêu thi đua cụ thể đối với đoàn viên thanh niên và công tác thanh niên. Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết, Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong cơ quan luôn được duy trì và có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động.
 Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, nhận thức về Đảng, Đoàn và pháp luật của Nhà nước cho các đoàn viên thanh niên được Ban Chấp hành xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình hoạt động và sinh hoạt đoàn. Nhằm giúp cho các đoàn viên trong chi đoàn nhận thức rõ về vai trò và vị trí của Đoàn viên thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, Ban chấp hành đã quán triệt kịp thời tới các đoàn viên các văn bản, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn. Tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai tới toàn thể đoàn viên trong chi đoàn hưởng ứng cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Học tập chuyên đề “ Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc của Bác”. Sau khi học tập chuyên đề 100% các đoàn viên tiến hành viết báo cáo thu hoạch và đăng ký phấn đấu. Với những biện pháp giáo dục tư tưởng của chi đoàn trong những năm qua, các đoàn viên trong chi đoàn có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
 
 
       Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7
 
Công tác phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là những hoạt động bề nổi được Chi đoàn rất quan tâm. Từ năm 2008 đến nay, Chi đoàn thanh niên cùng với Công đoàn cơ quan tổ chức 2 Giải thi đấu cầu lông cho cán bộ, công chức toàn ngành Kiểm sát tỉnh Ninh Bình, thu hút được 60 lượt vận động viên là Đoàn viên, cán bộ trong đơn vị tham gia.  
Hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với các đơn vị bạn được tổ chức thường xuyên tạo không khí phấn khởi vui tươi góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Các hoạt động văn nghệ của đơn vị, của đoàn khối cơ quan tỉnh, của địa phương cũng được đoàn viên thanh niên của Chi đoàn tích cực tham gia. Tại các đợt Liên hoan văn nghệ ngành Kiểm sát nhân dân lần thứ IV, Đội văn nghệ của cơ quan do Chi đoàn được giao làm nòng cốt tham gia các tiết mục được chọn dự thi chung khảo toàn quốc ngành Kiểm sát nhân dân và đạt giải cao.
Chi đoàn hưởng ứng tham gia nhiệt tình các phong trào do Ban chấp hành Đoàn khối cơ quan tỉnh phát động như: “Tháng thanh niên”, “Năm thanh niên” và phong trào “Hè tình nguyện”. Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình có những hoạt động thiết thực, tặng quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng , thắp nến tri ân liệt sỹ nhân ngày 27-7, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập tốt, tham gia Liên hoan tiếng hát thanh niên thế hệ Bác Hồ, vệ sinh môi trường khu vực Tam Cốc - Bích Động, khu vực Sông Vân….
Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) công tác Đoàn và phong trào thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bìnhsự chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy được truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo trong học tập, lao động, công tác; nội dung, phương thức hoạt động của chi đoàn từng bước được đổi mới; phong trào “05 xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc; 04 đồng hành cùng với thanh niên lập thân, lập nghiệp” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được triển khai, thực hiện đạt được kết quả tốt; vai trò, vị trí của Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình từng bước được phát huy, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Kiểm sát Ninh Bình.
Công Hải
 
 
Tìm kiếm