CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Sắc xuân về với… đơn vị điển hình xuất sắc

18/01/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Những ngày giáp Tết Tân Mão, chúng tôi về thăm Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh. Trong thời tiết giá rét, các cán bộ, công chức Viện KSND tỉnh vẫn đang miệt mài làm việc, chuẩn bị Hội nghị tổng kết công tác năm, đón nhận Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân. Anh Tống Khánh Lâm, Chánh Văn phòng tổng hợp - thống kê tội phạm, cho biết: từ hiệu quả công tác cải cách các hoạt động tư pháp, sự đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện làm việc bước đầu đáp ứng yêu cầu hoạt động nghiệp vụ của VKS hai cấp trong tình hình mới.

 

Sắc xuân về với… đơn vị điển hình xuất sắc

 
Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh đón nhận bức trướng do Tỉnh ủy trao tặng tại
Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Ngành.
 
Những ngày giáp Tết Tân Mão, chúng tôi về thăm Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh. Trong thời tiết giá rét, các cán bộ, công chức Viện KSND tỉnh vẫn đang miệt mài làm việc, chuẩn bị Hội nghị tổng kết công tác năm, đón nhận Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân.
Anh Tống Khánh Lâm, Chánh Văn phòng tổng hợp - thống kê tội phạm, cho biết: từ hiệu quả công tác cải cách các hoạt động tư pháp, sự đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện làm việc bước đầu đáp ứng yêu cầu hoạt động nghiệp vụ của VKS hai cấp trong tình hình mới. Điều kiện làm việc tốt là động lực thúc đẩy để cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị làm việc đạt hiệu quả cao. Điều đó đã được chứng minh trên từng lĩnh vực công tác, từ hoạt động chỉ đạo, điều hành đến từng khâu công tác nghiệp vụ, trong những năm qua, Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh luôn hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu đề ra. Từ năm 2005 đến nay, năm nào Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh cũng vinh dự đón nhận cờ đơn vị thi đua xuất sắc của ngành Kiểm sát nhân dân. Năm 2006, đơn vị được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, đặc biệt năm 2008 được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.
Cũng theo anh Lâm: “Chủ trương của Ban cán sự, lãnh đạo đơn vị là tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành để theo kịp sự vận động của tình hình, nhiệm vụ mới, trong đó chú trọng xây dựng sớm Kế hoạch công tác, cũng như giao ước thi đua để các đơn vị cấp phòng, cấp huyện trên cơ sở đó, dựa vào tình hình, đặc điểm của mỗi đơn vị để xây dựng kế hoạch riêng của mình, đề ra các chỉ tiêu thi đua sát, đúng và có tầm chiến lược”. Hầu hết, năm nào Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh cũng là một trong những đơn vị xây dựng xong sớm nhất kế hoạch, chương trình công tác. Các nội dung trong bản kế hoạch luôn bám sát Chỉ thị công tác của Viện trưởng Viện KSND Tối cao; sát đúng với tình hình chính trị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, phục vụ tốt yêu cầu cải cách tư pháp và nhiệm vụ chính trị địa phương. Đối với giao ước thi đua của đơn vị, luôn đề ra các đợt thi đua sâu rộng, phù hợp với thực tiễn, đặc biệt chú trọng chỉ tiêu không để xảy ra việc bỏ sót, lọt tội phạm cũng như khởi tố, truy tố, xét xử oan người không có tội. Các chỉ tiêu về kiến nghị, kháng nghị, các chỉ tiêu phục vụ công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và nhiệm vụ chính trị địa phương như: án hình sự rút gọn, án hình sự trọng điểm; phiên toà xét xử điển hình..v..v... năm sau luôn được đặt ra cao hơn năm trước để mỗi đơn vị phấn đấu.
Viện trưởng VKSND tỉnh Hồ Văn Giáp, Chủ tịch Hội đồng thi đua- khen thưởng ngành Kiểm sát Hà Tĩnh khẳng định: “Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng là tiền đề của mọi thành công. Trong những năm qua, Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh đã thường xuyên hưởng ứng, phát động các phong trào thi đua phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương, đơn vị; phù hợp với phong trào và khí thế chung. Năm 2010, Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh rất thành công trong việc phát động và hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng và phong trào thi đua “Hướng tới 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội và chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Viện KSND Việt Nam”. Năm 2010, toàn ngành Kiểm sát Hà Tĩnh có 16 lượt tập thể, 47 lượt cá nhân được Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Bằng khen; 24 lượt tập thể, 105 lượt cá nhân được Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng Giấy khen; 4 tập thể, 9 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Hội đồng thi đua - khen thưởng Ngành đã xét khen thưởng đột xuất 02 đợt cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, phục vụ kỷ niệm 50 năm thành lập ngành; 5 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua Ngành..v..v...”.
Tạm biệt những cán bộ, Kiểm sát viên VKS tỉnh, chúng tôi đã thấy những cành đào rừng được đưa vào trước cổng. Sắc hoa đào phai và những nụ đào còn ngậm sương, lá xanh mướt như mang cả sắc xuân về trong đơn vị điển hình xuất sắc của ngành Kiểm sát nhân dân.
Bài và ảnh:Bùi Thị Thùy Dung
Tìm kiếm