CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Sơn La – Bắc Giang – Sóc Trăng

08/09/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 08/9/2020 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Sơn La kiểm tra công tác tại VKSND huyện Mường La; VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi đảng; VKSND huyện Mỹ Tú trao quà cho học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 – 2021…

VKSND tỉnh Sơn La:

* Ngày 03/9/2020, đoàn công tác của VKSND tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Đình Đức, Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tại VKSND huyện Mường La.

Theo báo cáo kết quả công tác của VKSND huyện Mường La trong 9 tháng đầu năm (từ ngày 01/12/2019 đến ngày 31/8/2020), đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình và kế hoạch công tác ngay từ đầu năm, trong đó đề ra những nhiệm vụ, biện pháp thiết thực để thực hiện tốt các khâu công tác trong năm 2020, các chỉ tiêu cơ bản của đơn vị được hoàn thành, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Tuy nhiên, một số khâu công tác của VKSND huyện Mường La còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Đồng chí Nguyễn Đình Đức, Viện trưởng VKSND tỉnh Sơn La
 phát biểu chỉ đạo công tác tại VKSND huyện Mường La

Phát biểu kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Nguyễn Đình Đức, Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận những kết quả VKSND huyện Mường La đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu đơn vị cần có kế hoạch cụ thể để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu còn lại trong những tháng cuối năm 2020. Thay mặt đơn vị, đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Viện trưởng VKSND huyện Mường La nghiêm túc tiếp thu nội dung kết luận của đoàn công tác và cam kết sẽ chỉ đạo đơn vị đề ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để làm tốt hơn nữa các khâu công tác kiểm sát trong thời gian tới.

* Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vừa qua, Chi bộ VKSND thành phố Sơn La đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hùng Sơn, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND thành phố đã quán triệt tinh thần, mục đích, ý nghĩa của việc học tập chuyên đề, gắn với tình hình thực tế tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, việc nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2020 là rất cần thiết, góp phần tiếp tục xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh.

Các đảng viên trong Chi bộ đã thảo luận và đưa ra giải pháp nhằm triển khai thực hiện nội dung chuyên đề tại cơ quan, đơn vị như đoàn kết nội bộ, chống các biểu hiện cục bộ, lợi dụng chức vụ, lợi ích nhóm, xây dựng lối sống thẳng thắn, trung thực, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên cần rà soát, đối chiếu với bản đăng ký từ đầu năm để phấn đấu thực hiện, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; thường xuyên kiểm điểm việc thực hiện trong các kỳ sinh hoạt; cuối năm báo cáo kết quả thực hiện với Chi bộ để làm cơ sở đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức Đảng, đảng viên.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hùng Sơn, Viện trưởng VKSND thành phố thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Bùi Tiến Bình, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Sơn La.

VKSND tỉnh Bắc Giang: Vừa qua, Đảng ủy VKSND tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hộ, đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ 4, Đảng bộ VKSND tỉnh.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Giang
tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Hộ

Tại buổi lễ, đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy các cơ quan tỉnh trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hộ và nhấn mạnh, đây không chỉ là sự ghi nhận đối với đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng của đồng chí Nguyễn Văn Hộ nói riêng, mà còn là niềm vinh dự, tự hào đối với Chi bộ 4, Đảng bộ VKSND tỉnh nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hộ bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Chi bộ, cơ quan đã tạo điều kiện để đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm qua và vinh dự được trao tặng Huy hiệu 40 tuổi đảng đợt này. Đồng chí hứa sẽ tiếp tục giữ vững phẩm chất cách mạng của người cán bộ đảng viên, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, luôn phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng.

VKSND huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng: Ngày 05/9/2020, VKSND huyện Mỹ Tú dự và trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Mỹ Thuận A và Trường Tiểu học Mỹ Phước D nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Tại buổi khai giảng, đại diện nhà trường báo cáo tóm tắt kết quả dạy và học năm học 2019 - 2020. Trong năm học mới, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới cơ bản phương pháp dạy và học, nhằm tạo mọi điều kiện cho học sinh sáng tạo, phát huy tính tích cực trong học tập.

Đồng chí Võ Văn Xuyên, Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Tú
trao quà cho học sinh

Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt lãnh đạo VKSND huyện Mỹ Tú, đồng chí Võ Văn Xuyên, Viện trưởng VKSND huyện đã trao 50 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, qua đó khích lệ, động viên tinh thần các em chăm ngoan, cố gắng học tập để trở thành những người có ích cho xã hội.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm