CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Yên Bái – Nam Định – Điện Biên – Phú Thọ

24/05/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 24/5/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên; VKSND tỉnh Nam Định tham gia Lễ xuất quân đảm bảo an ninh trật tự ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; VKSND tỉnh Điện Biên hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19…

VKSND tỉnh Yên Bái: Vừa qua, VKSND tỉnh Yên Bái đã đến xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên để kiểm tra việc thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016. 

Qua kiểm tra, VKSND tỉnh Yên Bái nhận thấy, xã Viễn Sơn đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử về điều kiện cơ sở vật chất, tuyên truyền bằng hình thức phát tờ rơi, sử dụng loa truyền thanh, xe tuyên truyền lưu động theo đúng hướng dẫn của cấp trên để phục vụ công tác bầu cử. Thành lập các tổ bầu cử, niêm yết đầy đủ danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên đại biểu, đồng thời làm tốt công tác giải quyết, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của nhân dân, do đó đa số các cử tri đều đồng lòng, nhất trí và tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên tham gia ứng cử. Công tác thông tin, tuyên truyền chào mừng ngày bầu cử Quốc Hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tốt cho công tác bầu cử.

VKSND tỉnh Yên Bái đã đề nghị xã Viễn Sơn tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội của toàn dân.

VKSND tỉnh Nam Định: Ngày 10/5/2021, VKSND tỉnh Nam Định ban hành Văn bản số 599/VKS-VP về việc phát động phong trào thi đua tham gia thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đợt thi đua có chủ đề: “Phát huy dân chủ, trách nhiệm, tham gia thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026”.

Để thực hiện phong trào thi đua, ngày 22/5/2021, VKSND tỉnh Nam Định đã tham gia Lễ xuất quân đảm bảo an ninh trật tự ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân do Công an tỉnh tổ chức.

Xác định công tác giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên VKSND tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai đến toàn lực lượng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử ở các địa phương, đồng thời quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Nam Định, cùng cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Nam Định và Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm
tại Lễ xuất quân đảm bảo an ninh trật tự Ngày bầu cử

Cùng với công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền và phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở địa bàn cơ sở, qua đó lồng ghép phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về quyền, trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác bầu cử; vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm, tích cực giữ gìn an ninh trật tự trong cuộc bầu cử. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, cụ thể các kế hoạch, phương án và triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, lực lượng Công an cùng VKSND tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

VKSND tỉnh Điện Biên: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Điện Biên đã phát động tới toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đến ngày 19/5/2021, Công đoàn cơ sở đã nhận được số tiền ủng hộ 15.480.000 đồng và chuyển đến của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, qua đó góp phần chia sẻ với những khó khăn chung của địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, một số công chức, người lao động trong đơn vị cũng tích cực vận động các mạnh thường quân, cá nhân cùng chung sức phòng, chống dịch Covid-19 bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực. Bênh cạnh đó, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND tỉnh Điện Biên cũng chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của địa phương.

VKSND huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ: Ngày 20/5/2021, VKSND huyện Phù Ninh đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Tiên Du tổ chức tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời, tiến hành trao quà tặng bằng hiện vật là 1500 khuẩn trang y tế, 100 mặt nạ chống giọt bắn,15 chai nước sát khuẩn cho 5 tổ bầu cử ở xã Tiên Du. Nguồn kinh phí ủng hộ được đóng góp bởi tập thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện. Món quà giá trị tuy không lớn nhưng có ý nghĩa động viên về mặt tinh thần đối với các thành viên trong tổ bầu cử ở xã Tiên Du.

Đồng chí Nguyễn Đình Duyệt, Viện trưởng VKSND huyện Phù Ninh
phát biểu tại buổi trao quà ủng hộ

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường như hiện nay, hoạt động của VKSND huyện Phù Ninh có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm của cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị cùng chung sức với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời góp phần vào việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn huyện Phù Ninh.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm