CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng NinhTập huấn “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra…”

23/04/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, tại TP Hạ Long, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với điều tra” theo yêu cầu cải cách tư pháp. Tham dự Hội nghị có gần 200 đại biểu gồm các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các Trưởng, Phó phòng cấp tỉnh, Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cấp huyện và toàn bộ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên làm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra. Đồng chí Vũ Đức Thành - Tỉnh ủy viên, Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Phạm Đức Thiệu, Phó Vụ trưởng Vụ 1A - Viện kiểm sát nhân dân tối cao đến dự và chỉ đạo...
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng NinhTập huấn
“Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra…”
 
 
Viện Trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh Vũ Đức Thành chủ trì hội nghị
 
Vừa qua, tại TP Hạ Long, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với điều tra” theo yêu cầu cải cách tư pháp. Tham dự Hội nghị có gần 200 đại biểu gồm các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các Trưởng, Phó phòng cấp tỉnh, Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cấp huyện và toàn bộ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên làm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra. Đồng chí Vũ Đức Thành - Tỉnh ủy viên, Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Phạm Đức Thiệu, Phó Vụ trưởng Vụ 1A - Viện kiểm sát nhân dân tối cao đến dự và chỉ đạo.
 
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Đức Thành nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra theo yêu cầu cải cách tư pháp". Việc nâng cao trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với điều tra đã được thể hiện rõ trong các nghị quyết của Đảng về cải cách tư pháp và tiếp tục được nhấn mạnh tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Do vậy các đại biểu tham dự hội nghị cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, tích cực tham gia đóng góp ý kiến về các nội dung liên quan.
Hội nghị cũng nghe đồng chí Lương Phúc Sơn - Phó Viện trưởng trình bày những nội dung cơ bản nhất trong báo cáo chuyên đề “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với điều tra” của Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Từ những vấn đề lý luận đến thực trạng, chỉ ra được những kết quả, hạn chế và những nguyên nhân và một số giải pháp, kiến nghị nhằm tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra theo yêu cầu cải cách tư pháp.  Khi trình bày phần thực trạng, đồng chí đã lồng ghép các biện pháp ngành Kiểm sát Quảng Ninh đã làm được kể từ khâu kiểm sát tin báo, tố giác tội phạm đến phân loại bắt giữ, kiểm sát điều tra như: Ký Quy chế phối hợp với các ngành, với Công an cấp xã về tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác tội phạm, về phối hợp trong phân loại bắt giữ; việc đề ra yêu cầu điều tra, trực tiếp thực hiện một số hoạt động điều tra…Qua đó đã chỉ ra các giải pháp để thực hiện trong thời gian tới nhằm làm tốt việc gắn công tố với điều tra. Ngoài ra, đồng chí nêu một số nội dung để đại diện các đơn vị tập trung thảo luận.
 Tiếp đó đại diện một số Viện kiểm sát cấp huyện và các phòng tham luận, đi sâu vào các biện pháp, cách làm của đơn vị để triển khai thực hiện chuyên đề; Những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị với Viện kiểm sát nhân dân tối cao. 
 Đồng chí Vũ Đức Thành tiếp thu các ý kiến tham luận, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Vụ 1A. Đồng thời yêu cầu các đơn vị sau khi tham dự tập huấn, tiếp tục tổ chức cho Kiểm sát viên, chuyên viên nghiên cứu chuyên đề, tập hợp những vướng mắc, và đề xuất hướng giải quyết về Phòng 1A để Phòng tập hợp, báo cáo về Vụ 1A.
 Đây là hoạt động thiết thực của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh trong công tác đào tạo tại chỗ cho đội ngũ cán bộ, nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với điều tra, từng bước đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp. 
Nguyễn Mai Thúy
 
Tìm kiếm