CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện KSND tỉnh Phú Yên tập huấn công tác thống kê và công nghệ thông tin

20/07/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-VKSTC, ngày 05-11-2012 của Viên KSND tối cao về tăng cường công tác thống kê và ứng dụng CNTT trong ngành, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã thành lập Phòng TKTP – CNTT với 04 biên chế gồm 1 KSV sơ cấp và 3 chuyên viên có trình độ chuyên ngành tin học, có khả năng sử dụng thành thạo máy tính, phần mềm ứng dụng...

Viện KSND tỉnh Phú Yên tập huấn công tác thống kê và công nghệ thông tin

 

Viện trưởng Nguyễn Hữu Phúc phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-VKSTC, ngày 05-11-2012 của Viên KSND tối cao về tăng cường công tác thống kê và ứng dụng CNTT trong ngành, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã thành lập Phòng TKTP – CNTT với 04 biên chế gồm 1 KSV sơ cấp và 3 chuyên viên có trình độ chuyên ngành tin học, có khả năng sử dụng thành thạo máy tính, phần mềm ứng dụng.

 

Thành lập phòng Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin

Vừa qua,Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thống kê và CNTT. Hội nghị đã nghe phổ biến và hướng dẫn quy định và chế độ báo cáo thống kê về việc thu thập, quản lý, cung cấp và sử dụng số liệu về người chưa thành niên vi phạm pháp luật; Cán bộ của Phòng đã hướng dẫn thực hành cài đặt và sử dụng các phần mềm thống kê, tình hình bắt, tạm giữ, tạm giam và xử lý tuần; thống kê nghiệp vụ tháng, 6 tháng, 12 tháng; thống kê án tham nhũng; thống kê tội phạm trong giai đoạn xét xử sơ thẩm…Thực hành cài đặt và sử dụng, giải đáp khó khăn, vướng mắc CNTT: phần mềm Ftp3 (truyền từ huyện lên tỉnh); lập thư điện tử, phần mềm quản lý án hình sự….

Hội nghị đã thảo luận về nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục đối với những yếu kém trong việc thu thập, tổng hợp số liệu để xây dựng báo cáo thống kê và sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin. Qua hội nghị, rút kinh nghiệm chung về những hạn chế, tìm biện pháp khắc phục, đảm bảo chính xác, truyền dữ liệu kịp thời, các phần mềm được sử dụng hiệu quả trong việc khai thác, trích xuất, cung cấp số liệu cho các đơn vị xây dựng chuyên đề, báo cáo nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác của ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên.

 
Cán bộ thống kê thực hành cài đặt phần mềm thống kê
Dương Đức Hải

 

Tìm kiếm