CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Lào Cai: Đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

21/01/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
VKSND tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC. Trong năm qua, VKSND tỉnh Lào Cai đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch trong các khâu nghiệp vụ công tác, các phong trào văn hoá, thể thao và các hoạt động xã hội được đẩy mạnh. VKS hai cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành. Công tác bắt tạm giữ, tạm giam được xem xét thận trọng, không có trường hợp lạm dụng bắt khẩn cấp hay hình sự hoá các quan hệ dân sự, hành chính, kinh tế… Công tác kiểm sát thi hành án hình sự được tiến hành thường xuyên, tập trung kiểm sát việc thi hành án phạt tù nhưng chưa thi hành...
VKSND tỉnh Lào Cai: Đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn trao Cờ thi đua
của Chính phủ cho VKSND tỉnh Lào Cai.
VKSND tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC.
Trong năm qua, VKSND tỉnh Lào Cai đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch trong các khâu nghiệp vụ công tác, các phong trào văn hoá, thể thao và các hoạt động xã hội được đẩy mạnh. VKS hai cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành. Công tác bắt tạm giữ, tạm giam được xem xét thận trọng, không có trường hợp lạm dụng bắt khẩn cấp hay hình sự hoá các quan hệ dân sự, hành chính, kinh tế… Công tác kiểm sát thi hành án hình sự được tiến hành thường xuyên, tập trung kiểm sát việc thi hành án phạt tù nhưng chưa thi hành. Các trường hợp tạm hoãn và tạm đình chỉ thi hành án đều có căn cứ và đúng quy định pháp luật. Năm qua, VKS tỉnh không có cán bộ, công chức nào vi phạm bị kỷ luật, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, công chức trong Ngành. Công tác phối hợp với VKS tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Với những thành tích đã đạt được, VKSND tỉnh Lào Cai đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2010; Viện trưởng VKSNDTC tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể dẫn đầu Khối; 6 tập thể được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”. Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai Triệu Viết Hanh được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đánh giá cao thành tích của VKSND tỉnh Lào Cai đạt được và nhấn mạnh, ở một tỉnh biên giới như Lào Cai, tỷ lệ tạm giữ xử lý về hình sự đạt 96%, không để xảy ra án quá hạn, không có trường hợp nào VKS truy tố, Toà án tuyên không phạm tội là một kết quả đáng ghi nhận. Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng chỉ rõ, cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác kiểm sát giải quyết tin báo tố giác tội phạm vì đây là một khâu quan trọng, góp phần không để xảy ra oan sai cũng như bỏ lọt tội phạm. Đồng thời, cần tăng cường giáo dục, bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.
Tin và ảnh: Hoàng Long
Tìm kiếm