CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND TP. Hải Phòng: Tổ chức cuộc thi đánh giá kỹ năng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự

02/10/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
(KS)- Thực hiện kế hoạch công tác năm 2013, tiếp tục thực hiện khâu đột phá năm 2013 là “Giỏi về nghiệp vụ”. Vừa qua VKSND thành phố đã phối hợp với Dự án Jica (Nhật Bản) tổ chức cuộc thi “đánh giá kỹ năng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự”...

VKSND TP. Hải Phòng: Tổ chức cuộc thi đánh giá kỹ năng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự

 

(KS)- Thực hiện kế hoạch công tác năm 2013, tiếp tục thực hiện khâu đột phá năm 2013 là “Giỏi về nghiệp vụ”. Vừa qua VKSND thành phố đã phối hợp với Dự án Jica (Nhật Bản) tổ chức cuộc thi “đánh giá kỹ năng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự”.

 

Toàn cảnh cuộc thi

Tại cuộc thi, có 57 Kiểm sát viên hai cấp tham gia, trên cơ sở các tình tiết, chứng cứ của một vụ án hình sự cụ thể ban tổ chức sẽ đưa các tình huống, các sự kiện pháp lý để các Kiểm sát viên tham gia cuộc thi giải đáp, đưa ra các lập luận, quan điểm của mình để bảo vệ quan điểm truy tố. Các Kiểm sát viên sẽ tranh tụng với chính các đồng nghiệp của mình đóng vai trò là luật sư bào chữa cho các bị cáo, người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ có liên quan. Cuộc thi không những rèn luyện kỹ năng thẩm vấn, kỹ năng nói trước công chúng của Kiểm sát viên, kỹ năng tranh luận, đưa ra quan điểm để bảo vệ quan điểm của mình với người khác; rèn luyện bản lĩnh chính trị nghề nghiệp mà còn giúp các Kiểm sát viên tích lũy các kinh nghiệm, hiểu thêm nội dung các văn bản nghiệp vụ. Đây là dịp sinh hoạt nghiệp vụ nhằm bổ sung, nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa xét xử án hình sự của Kiểm sát viên, đáp ứng yêu cầu của cải cách tư pháp theo Nghị quyết số 49 của Bộ chính trị.

Theo: tapchikiemsat.org.vn
 

 

Tìm kiếm