CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Chuẩn bị kế hoạch tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng về Luật tương trợ tư pháp

20/08/2008
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 19/8/2008, Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Viện Khoa học, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại Hà Nội đã họp bàn kế hoạch tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng về Luật tương trợ tư pháp. Luật Tương trợ tư pháp được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khoá XII kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 21/11/2007, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2008
Chuẩn bị kế hoạch tổ chức
lớp tập huấn, bồi dưỡng về Luật tương trợ tư pháp
 
 
 
Ngày 19/8/2008, Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Viện Khoa học, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại Hà Nội đã họp bàn kế hoạch tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng về Luật tương trợ tư pháp. Luật Tương trợ tư pháp được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khoá XII kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 21/11/2007, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2008, Luật gồm 7 Chương và 72 Điều, trong đó có những quy định mới đã hệ thống hoá tổ chức và hoạt động về tương trợ tư pháp. Tương trợ tư pháp quốc tế ngày càng trở thành hoạt động không thể thiếu của các cơ quan tư pháp, trợ giúp pháp luật trong quá trình xử lý những vấn đề xuyên quốc gia, trong phát triển quan hệ nhiều mặt giữa các quốc gia với nhau không chỉ là nhân tố góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng có lợi mà còn là nhu cầu phát triển nội tại của mỗi nước. Trước khi Luật tương trợ tư pháp ra đời, Việt Nam đã ký 15 Hiệp định tương trợ tư pháp với các nước.

Việc tổ chức các lớp tập huấn trên toàn quốc là một phần quan trọng nhằm mục tiêu thực hiện Luật Tương trợ tư pháp một cách đồng bộ và thống nhât nhằm giới thiệu các điểm mới lần đầu tiên quy định trong Luật; góp phần hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, Kiểm sát viên trực tiếp thực hiện các hoạt động liên quan đến tương trợ tư pháp quốc tế; tạo cơ hội cho các cán bộ, Kiểm sát viên học hỏi, hiểu biết kinh nghiệm thực tiễn thực thi công tác tương trợ tư pháp của nước ngoài. Các đại biểu đã thống nhất một số nội dung liên quan đến thời gian tổ chức lớp học, đối tượng và kinh phí đào tạo để trình Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét, quyết định.

 

Hoàng Long
 
Tìm kiếm