CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

11/07/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 8/7, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Hà Văn Khoát, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XI tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Hoàng Ngọc Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh...
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn
 
Ngày 8/7, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Hà Văn Khoát, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XI tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Hoàng Ngọc Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại buổi làm việc, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2013. Theo đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã thụ lý kiểm sát trên 250 tin tố giác, tin báo về tội phạm, trong đó, khởi tố 119 tin; không khởi tố 59 tin. Viện kiểm sát hai cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra 345 vụ với trên 400 bị can, tăng 34 vụ so với cùng kỳ năm 2012. Cơ quan điều tra đã xử lý trên 230 vụ với 283 bị can, đạt tỷ lệ 80,2%  số vụ.
 
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Uỷ viên BCHTƯ Đảng,
Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Uỷ viên BCHTƯ Đảng, Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao biểu dương những cố gắng, nỗ lực của viện kiểm sát nhân dân hai cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trong việc thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự và kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự cũng như các hoạt động khác theo quy định của pháp luật. Đồng chí Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho rằng: Trung bình một năm, Bắc Kạn xảy ra trên dưới 400 vụ án hình sự - Con số này nhỏ hơn nhiều so với các địa phương khác trong cả nước. Tuy nhiên, với đặc thù là một tỉnh miền núi, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên cũng giống như các tỉnh miền núi phía Bắc khác đều có các loại tội phạm đặc thù như: các đối tượng truyền đạo trái phép hoạt động, tạo mầm mống chống đối chính quyền; tội phạm về ma túy bắt  đầu xuất hiện với số vụ ngày càng cao; tội phạm mua bán phụ nữ và trẻ em bắt đầu có tính chất phức tạp.v.v. Chính vì vậy, công tác phòng ngừa, ngăn chặn cũng như đối phó với các loại tội phạm này phải được quan tâm ngay từ cơ sở. Trong quá trình thực hiện quyền công tố và kiểm sát các vụ, việc, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cần báo cáo ngay cho Viện Kiểm sát nhân dân tối cao những vướng mắc để nhanh chóng tháo gỡ. Bên cạnh đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan tham mưu cho tỉnh chỉ đạo tốt công tác nội chính, trong những tháng cuối năm 2013 và những năm tiếp theo, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cần tiếp tục làm tốt một số việc, cụ thể trước mắt là triển khai thực hiện Nghị quyết số 37/2012/QH13  của Quốc hội về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác của viện kiểm sát nhân dân, tòa án nhân dân và công tác thi hành án. Tích cực thực hiện công tác cải cách tư pháp, nâng cao dần chất lượng hoạt động tư pháp gắn với việc đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ cho đội ngũ làm công tác này. Phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành khác của địa phương đặc biệt là cơ quan điều tra để kiểm sát tốt các tin báo về tội phạm nhằm góp phần tích cực trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Đồng chí Hà Văn Khoát, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XI tỉnh Bắc Kạn trân trọng cảm ơn những ý kiến chỉ đạo sâu sát của đồng chí Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, so với thời kỳ mới tái lập thì hiện nay tỉnh Bắc Kạn đã có đổi thay về mọi mặt, trong đó có hoạt động của ngành kiểm sát. Chính vì vậy, tỉnh Bắc Kạn mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Viện kiểm sát nhân dân tối cao trong việc chỉ đạo công tác kiểm sát trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo việc thi hành đúng pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển.
Đặng Hương 
Tìm kiếm