CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

08/07/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 04 tháng 7 năm 2013, Đoàn công tác Viện Kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang. Đón và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Dân Khiết, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự đảng,Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang, cùng các đồng chí trong lãnh đạo Viện, Trưởng, Phó các phòng nghiệp vụ, các Viện trưởng, Phó viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện, thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang...
VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO
 THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Đ/c Nguyễn Hòa Bình Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi làm việc

Ngày 04 tháng 7 năm 2013, Đoàn công tác Viện Kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang. Đón và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Dân Khiết, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự đảng,Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang, cùng các đồng chí trong lãnh đạo Viện, Trưởng, Phó các phòng nghiệp vụ, các Viện trưởng, Phó viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện, thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang.

Đ/c Lê Dân Khiết Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Dân Khiết báo cáo kết quả công tác Kiểm sát năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013 của toàn ngành Kiểm sát An Giang với đồng chí Viện trưởng và đoàn công tác. Báo cáo nêu rõ công tác kiểm sát của đơn vị năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013 có nhiều bước chuyển biến tích cực trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương. Đơn vị đã phối hợp với Tòa án tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm trong lĩnh vực hình sự, dân sự và hành chính để nâng cao kỹ năng cho Kiểm sát viên trong tranh tụng, phát biểu trong phiên tòa hành chính, kinh tế, lao động..; chọn khâu đột phá trong công tác là tiếp tục phối hợp tốt với Toà án tổ chức các phiên toà rút kinh nghiệm không chỉ trong lĩnh vực hình sự mà mở rộng trên tất các lĩnh vực dân sự và hành chính để nâng cao kỹ năng cho Kiểm sát viên trong tranh tụng, phát biểu về việc tuân theo pháp luật, chấp hành tố tụng của người tiến hành, người tham gia tố tụng ở cả hai cấp Kiểm sát và phát biểu quan điểm giải quyết vụ án ở cấp phúc thẩm tại phiên toà. Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định số 1355 thành lập Tổ công tác thực hiện các phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự, dân sự, hành chính sơ thẩm, phúc thẩm, do đồng chí Phó Viện trưởng thường trực làm Tổ trưởng. Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Đảng ủy, các đoàn thể cơ quan Viện Kiểm sát tỉnh hàng quý phối hợp với Viện kiểm sát cấp huyện tổ chức 01 kỳ thi hái hoa dân chủ với chủ đề “Chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát An Giang và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân”, có hơn 200 lượt cán bộ, công chức, viên chức của Viện Kiểm sát hai cấp trong tỉnh tham gia. Đây là một phong trào mang ý nghĩa lớn có tầm quan trọng sâu rộng đã tạo không khí sôi nổi, tập hợp toàn thể cán bộ, viên chức trong ngành Kiểm sát An Giang tự giác tham gia thi đua học tập, quán triệt đầy đủ các chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao kết quả đạt được của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang; đồng chí yêu cầu tập thể cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; nâng cao tỷ lệ kháng nghị, kiến nghị, nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; chủ động trong công tác kiểm sát việc giải quyết đơn khiếu nại, tỷ lệ tiếp nhận văn bản trả lời… Đồng chí giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang.

 


 

Đại biểu tham dự buổi làm việc

Hoàng Anh
Tìm kiếm