CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND TP. Hà Nội và VKSND TP. Hồ Chí Minh: Hoàn thành tốt công tác kiểm sát năm 2010

14/12/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC đã nghe tập thể lãnh đạo VKSND TP. Hà Nội và VKSND TP. Hồ Chí Minh báo cáo công tác kiểm sát năm 2010. Tham dự có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Trần Phước Tới, Lê Hữu Thể cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VKSNDTC, lãnh đạo Viện và một số trưởng các phòng trực thuộc 2 VKS nói trên. VKS hai cấp TP.Hà Nội đã chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, tổ chức tổng kết thực tiễn trên một số mặt công tác, đồng thời đề cao trách nhiệm cá nhân, xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của từng cán bộ, KSV, từng bộ phận công tác; tạo điều kiện để mỗi cán bộ, KSV phát huy cao nhất khả năng của mình vào công việc chung; thúc đẩy các phong trào thi đua, động viên khen thưởng kịp thời các nhân tố tích cực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ. Trong năm 2010, chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp của VKSND TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều chuyển biến tích cực...
VKSND TP. Hà Nội và VKSND TP. Hồ Chí Minh:
Hoàn thành tốt công tác kiểm sát năm 2010
 
Lãnh đạo VKSNDTC nghe lãnh đạo VKSND TP.Hà Nội
báo cáo công tác kiểm sát năm 2010
Vừa qua, đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC đã nghe tập thể lãnh đạo VKSND TP. Hà Nội và VKSND TP. Hồ Chí Minh báo cáo công tác kiểm sát năm 2010. Tham dự có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Trần Phước Tới, Lê Hữu Thể cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VKSNDTC, lãnh đạo Viện và một số trưởng các phòng trực thuộc 2 VKS nói trên.
VKS hai cấp TP.Hà Nội đã chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, tổ chức tổng kết thực tiễn trên một số mặt công tác, đồng thời đề cao trách nhiệm cá nhân, xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của từng cán bộ, KSV, từng bộ phận công tác; tạo điều kiện để mỗi cán bộ, KSV phát huy cao nhất khả năng của mình vào công việc chung; thúc đẩy các phong trào thi đua, động viên khen thưởng kịp thời các nhân tố tích cực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ.
 
Lãnh đạo VKSNDTC nghe lãnh đạo VKSND TP.Hồ Chí Minh
báo cáo công tác kiểm sát năm 2010
Trong năm 2010, chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp của VKSND TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra, tăng cao so với năm 2009, như chỉ tiêu giải quyết án, truy tố đạt tỷ lệ cao, án trả hồ sơ điều tra bổ sung giảm, không có trường hợp nào đình chỉ hoặc VKS truy tố, Toà án tuyên không phạm tội; chất lượng kiểm sát xét xử tiếp tục có chuyển biến tích cực, hoạt động thẩm vấn, tranh tụng và luận tội của đại bộ phận KSV tại các phiên toà hình sự đã vững vàng; số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm, giám đốc dân sự, hành chính, kinh tế, lao động... tăng so với cùng kỳ. Các hội nghị chuyên đề đạt chất lượng, các kiến nghị của VKS hai cấp trong hoạt động điều tra, xét xử dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, thi hành án; các kiến nghị về phòng ngừa vi phạm và tội phạm phản ánh đúng thực trạng tình hình, đều được các ngành chấp nhận và có biện pháp chỉ đạo khắc phục.   
Phát biểu chỉ đạo, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Hoàng Nghĩa Mai nhấn mạnh, tập thể lãnh đạo, cán bộ VKSND TP. Hà Nội và VKSND TP. Hồ Chí Minh cần tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu công tác, bám sát phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, khắc phục khó khăn, kiện toàn công tác tổ chức, nâng cao kỹ năng chuyên môn, đáp ứng các yêu cầu về cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế trong tình hình mới.   
Tin và ảnh: Hoàng Long
Tìm kiếm