CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Chi bộ Vụ 6 VKSND tối cao tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

17/09/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 16/9/2022, Chi bộ Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp (Vụ 6) VKSND tối cao tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng chí Vũ Văn Tư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VKSND tối cao dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Lại Văn Loan, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ 6 VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ, Chi ủy viên, Phó Vụ trưởng Vụ 6 VKSND tối cao; các đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ 6 VKSND tối cao: Nguyễn Thế Cường, Lê Thị Bích Hoà và toàn thể đảng viên thuộc Chi bộ Vụ 6 VKSND tối cao.

Đồng chí Lại Văn Loan, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ 6
 VKSND tối cao phát biểu khai mạc Đại hội

Theo Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 do đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ, Chi ủy viên, Phó Vụ trưởng Vụ 6 VKSND tối cao trình bày tại Đại hội, Chi bộ Vụ 6 đã có những cố gắng, nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng. Đảng viên của Chi bộ tham gia đầy đủ các buổi học tập, quán triệt triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên; có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có ý thức học tập, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Cán bộ, đảng viên trong đơn vị không vi phạm kỷ luật, thực hiện tốt những điều đảng viên không được làm, chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế, kỷ luật nghiệp vụ, kỷ luật lao động của Ngành đề ra.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, cấp ủy đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Vụ và Lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trên các mặt công tác. Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra trong việc phân loại, thụ lý giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm. Công tác này được kiểm sát ngay từ giai đoạn xác minh nên đã đảm bảo được chất lượng, tiến độ giải quyết nhanh, đúng quy định pháp luật. 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đồng chí Lê Thị Bích Hoà, Phó Vụ trưởng Vụ 6
VKSND tối cao phát biểu ý kiến tại Đại hội

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử cũng được đơn vị phối hợp chặt chẽ với các VKSND, Tòa án nhân dân các địa phương trong việc phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự do VKSND tối cao truy tố để xét xử. Kết quả, đến nay không có vụ án nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội, đơn vị thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ theo quy định của Quốc hội và ngành Kiểm sát nhân dân.

Toàn cảnh Đại hội

Về công tác xây dựng Đảng, Chi bộ đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch trong sinh hoạt đảng, tạo mọi điều kiện để cán bộ, đảng viên tham gia tổ chức, quản lý, giám sát mọi hoạt động của Chi bộ. Thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt đảng, gắn nội dung sinh hoạt đảng với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, trong sinh hoạt nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình.

Đồng chí Vũ Văn Tư, Chánh Văn phòng Đảng ủy
 VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Văn Tư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VKSND tối cao đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi bộ Vụ 6 trong nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đặc biệt là việc Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXV của Đảng bộ VKSND tối cao; 100% đảng viên trong Chi bộ tham gia học tập với ý thức, trách nhiệm cao các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng do Đảng ủy VKSND tối cao tổ chức. Trong công tác lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị, cấp ủy Chi bộ, Lãnh đạo đơn vị và cán bộ, đảng viên đã nêu cao ý thức trách nhiệm, chủ động, đổi mới, sáng tạo để phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Chánh Văn phòng Đảng ủy VKSND tối cao cũng bổ sung, góp ý một số nội dung cũng như bố cục của dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025 để Chi bộ Vụ 6 chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo.

Đại biểu tham dự Đại hội tiến hành bỏ phiếu
bầu Ban chi ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội Chi bộ Vụ 6 VKSND tối cao đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đúng theo quy định. Đại hội cũng xem xét, lựa chọn những đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng để bầu vào Cấp ủy nhiệm kỳ 2022 – 2025. Trong đó, đồng chí Lại Văn Loan, Vụ trưởng Vụ 6  tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ, Phó Vụ trưởng Vụ 6 được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp là Chi ủy viên Chi bộ Vụ 6 VKSND tối cao.

Đồng chí Vũ Văn Tư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VKSND tối cao tặng hoa
 chúc mừng Ban chi ủy Chi bộ Vụ 6 VKSND tối cao nhiệm kỳ 2022 – 2025
Đồng chí Vũ Văn Tư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VKSND tối cao và Lãnh đạo Vụ 6 chụp ảnh lưu niệm
với Ban chi ủy 
Chi bộ Vụ 6 nhiệm kỳ 2022 – 2025
HQ
Tìm kiếm