CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Sơn La tích cực học tập và làm theo Bác

07/10/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Với vai trò là bộ phận tham mưu cho lãnh đạo về công tác tổ chức cán bộ trong ngành Kiểm sát Sơn La, những năm qua, Phòng Tổ chức cán bộ (Phòng 15) VKSND tỉnh Sơn La đã nỗ lực thi đua, thấm nhuần và vận dụng sáng tạo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ ngành Kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, lấy đó làm kim chỉ nam trong rèn luyện tư tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực công tác, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phòng 15 VKSND tỉnh có 5 công chức đều là đảng viên, 100% trình độ Đại học trở lên, vững về chuyên môn, nghiệp vụ, có tư tưởng, lập trường vững vàng, có ý thức tu dưỡng đạo đức và không ngừng nỗ lực, phấn đấu, học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn. Xác định học và làm theo Bác vừa là nhiệm vụ, vừa là giải pháp quan trọng giúp nâng cao chất lượng công chức, đảng viên, đơn vị đã nghiêm túc quán triệt, triển khai các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị đến toàn thể công chức, đảng viên. Trong các cuộc họp phòng, đơn vị đã lựa chọn những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm của đơn vị để quán triệt và lấy đó làm mục tiêu phấn đấu và tiêu chuẩn trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi công chức, đảng viên. Đồng thời giao cho đảng viên nghiên cứu nội dung sinh hoạt chuyên đề, đăng ký thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn gắn với việc học tập làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các đảng viên còn tích cực, chủ động sưu tầm và đăng ký kể những câu chuyện về Bác Hồ trong các buổi sinh hoạt tại chi bộ. Mỗi câu chuyện kể là một bài học sâu sắc về đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giúp công chức, đảng viên hiểu rõ hơn về lý tưởng của Người. Các nội dung học tập chuyên đề được triển khai sâu rộng, trở thành một nhiệm vụ xuyên suốt, tạo khí thế thi đua sôi nổi, lành mạnh. Qua đó giúp công chức, đảng viên của Phòng 15 phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đơn vị luôn xác định tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là kim chỉ nam trong thực hiện nhiệm vụ tham mưu về công tác tổ chức cán bộ. Hàng năm, Phòng 15 đã tham mưu thực hiện tốt công tác đánh giá, xếp loại công chức và người lao động đảm bảo tính công khai, dân chủ, đúng quy định. Trong công tác chuyên môn, đơn vị đã tham mưu Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện củng cố, kiện toàn về tổ chức bộ máy, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của Viện kiểm sát hai cấp, tạo sự chuyển biến về chất lượng, hiệu quả công tác nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Tính đến nay, ngành Kiểm sát Sơn La được VKSND tối cao giao 188 biên chế. Việc bố trí sử dụng công chức ở cấp tỉnh và huyện đảm bảo số lượng, cơ cấu, phân công công việc đúng người, đúng việc, quản lý tốt đội ngũ công chức cả hai cấp.

Ngoài ra, đơn vị đã tham mưu thực hiện tốt công tác giải quyết các chính sách đảm bảo quyền lợi cho công chức cũng như tham mưu về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Từ năm 2017 đến nay, Phòng 15 đã tham mưu cử 55 công chức đủ điều kiện tham gia thi Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp theo đúng quy định; lập hồ sơ và cử 93 công chức, Kiểm sát viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị và kiến thức chuyên môn; tổ chức cho hơn 800 công chức tham gia tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu; hướng dẫn về sơ tuyển cho 285 thí sinh đăng ký thi tuyển Đại học Kiểm sát Hà Nội. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được tổ chức linh hoạt, hình thức và nội dung đa dạng, phong phú, là hoạt động nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức chuyên môn cho đội ngũ công chức trong Ngành.

Công chức Phòng 15 nghiên cứu, trao đổi biện pháp nâng cao chất lượng công tác

Tập thể Phòng 15 luôn coi việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ quan trọng, để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Phòng đã quán triệt triển khai thực hiện các phong trào thi đua gắn với cuộc vận động xây dựng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Gắn việc học tập và làm theo Bác với chức trách, nhiệm vụ được giao; chấp hành tốt kỷ luật lao động và sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc. Đặc biệt, các công chức luôn nêu cao tinh thần tự nguyện và ý thức trách nhiệm trong thực hiện những quy định về chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử của người cán bộ Kiểm sát, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội.

Với những nỗ lực không ngừng và sự đổi mới trong phương pháp thực hiện, phong trào học tập, làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đơn vị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hàng năm, 100% đảng viên đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ; luôn đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành đề ra; tập thể Phòng được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2021.

Những cách làm sáng tạo, khoa học, cụ thể trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị đã và đang tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc rèn luyện lối sống, nâng cao chất lượng công tác của công chức, đảng viên trong đơn vị. Từ đó thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Ngành, xây dựng Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phòng Tổ chức cán bộ, VKSND tỉnh Sơn La
Tìm kiếm