CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND huyện Cai Lậy tọa đàm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

28/10/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 27/10/2022, VKSND huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề học tập, rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương tham dự buổi Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Bằng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cai Lậy và đại diện các cơ quan, ban, ngành huyện.

Tham dự Tọa đàm còn có đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 của ngành Kiểm sát Tiền Giang, bao gồm VKSND thị xã Cai Lậy, VKSND huyện Cái Bè.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Phát biểu khai mạc Toạ đàm, đồng chí Huỳnh Văn Hiếu, Viện trưởng VKSND huyện Cai Lậy nhấn mạnh, trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Bác Hồ luôn đề cao những đức tính cần, kiệm, liêm, chính. Đối với ngành Kiểm sát nhân dân, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Bác đã dạy cán bộ ngành Kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Lời dạy của Bác Hồ gắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu nhưng vô cùng sâu sắc và mang tính thời đại. Đến nay, mười chữ vàng ấy vẫn còn nguyên giá trị, là “đạo đức cách mạng” của người cán bộ Kiểm sát.

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm phân tích rõ nội dung, ý nghĩa của 5 đức tính mà Bác Hồ đã dạy để cán bộ, đảng viên VKSND huyện Cai Lậy hiểu sâu và vận dụng hiệu quả trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, từng bước xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Các tham luận được trình bày tại buổi Tọa đàm đã tập trung làm rõ nội dung của từng đức tính mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy, biểu hiện của 5 đức tính đối với người cán bộ Kiểm sát trong đời thường và khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, đồng thời thẳng thắn nêu ra những hạn chế còn tồn tại trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Cai Lậy để định hướng các bước hoàn thiện bản thân, qua đó vận dụng hiệu quả vào công tác được giao.

Cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Cai Lậy tại buổi Tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Bằng, Bí thư Huyện ủy Cai Lậy nhấn mạnh đây là cách làm mới, hiệu quả và thực chất trong việc học tập, làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, cần được nhân rộng để các cơ quan trong toàn huyện nghiên cứu, học tập. Đồng chí khẳng định công tác cải cách tư pháp nói chung và đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật nói riêng trên địa bàn huyện Cai Lậy thời gian qua đạt được nhiều thành công có một phần đóng góp rất lớn của VKSND huyện. Do đó, trong thời gian tới, Lãnh đạo VKSND huyện Cai Lậy cần tiếp tục nghiên cứu tổ chức hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị, tạo động lực để cán bộ, đảng viên tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

VKSND huyện Cai Lậy
Tìm kiếm