CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phiên tòa trực tuyến xét xử 02 vụ án hình sự về ma túy

12/04/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, VKSND quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức xét xử 02 vụ án hình sự theo hình thức trực tuyến. Vụ án thứ nhất, xét xử bị cáo Huỳnh Nguyễn Minh Luân về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); vụ án thứ hai, xét xử bị cáo Lò Văn Mười về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Phiên tòa xét xử trực tuyến được diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục luật định. Tại các điểm cầu có sử dụng các thiết bị điện tử kết nối với nhau thông qua môi trường mạng, cho phép bị cáo tham gia phiên tòa tại địa điểm ngoài phòng xử án do Tòa án quyết định nhưng vẫn bảo đảm theo dõi đầy đủ hình ảnh, âm thanh và tham gia các trình tự, thủ tục tố tụng của phiên tòa bằng lời nói, hành vi tố tụng liên tục, công khai, vào cùng một thời điểm.

https://kiemsat.1cdn.vn/2023/04/11/anh-1-.jpg
Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án Huỳnh Nguyễn Minh Luân phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước những chứng cứ chặt chẽ được thu thập trong quá trình điều tra, cũng như kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa, bị cáo Huỳnh Nguyễn Minh Luân và Lò Văn Mười đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố của VKSND quận Nam Từ Liêm. Khi được nói lời sau cùng, các bị cáo rất hối hận về hành vi phạm tội của bản thân và mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo được sớm trở về làm người có ích cho xã hội.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Với tinh thần trách nhiệm và xây dựng, các đại biểu tham dự phiên toà đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, làm rõ những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những mặt còn tồn tại để nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử hình sự nói riêng cũng như chất lượng phiên tòa nói chung.

TH (tổng hợp)
Tìm kiếm