CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND huyện Bình Liêu tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật vụ án ma tuý

16/11/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, VKSND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trường THPT Bình Liêu tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật dưới hình thức phiên tòa giả định dựa trên vụ án có thật về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” tới toàn thể học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường.
Phiên toà giả định vụ án ma tuý

Phiên tòa giả định đã diễn ra với trình tự, thủ tục, thành phần theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Tại phiên tòa giả định, nội dung Cáo trạng, bản Luận tội được nêu đầy đủ từ tình tiết tăng nặng, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bài học phòng ngừa, cho đến giáo dục tuyên truyền pháp luật... phân tích rõ vai trò của từng bị cáo, để từ đó đề xuất mức án phù hợp đảm bảo đúng quy định. Phiên tòa giả định đã thu hút được sự chú ý theo dõi của các bạn học sinh và các thầy cô.

Phiên toà giả định bằng những tình tiết chân thực, dễ hiểu, sát với thực tế đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng đối với tội phạm về ma tuý cũng như hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật. Với tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp ăn ý trong công tác chuẩn bị, tổ chức, phiên tòa giả định đã diễn ra thành công, nhận được đánh giá cao, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, nhất là đối với các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

TH (tổng hợp)
Tìm kiếm