CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đảng bộ VKSND tỉnh Phú Yên 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

16/02/2016
Cỡ chữ:   Tương phản
Năm 2015, Đảng bộ VKSND tỉnh Phú Yên đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, chủ trường, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Hiến pháp năm 2013, Luật tổ chức VKSND năm 2014 và các văn bản hướng dẫn…

Đảng bộ VKSND tỉnh Phú Yên 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm 2015, Đảng bộ VKSND  tỉnh Phú Yên đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, chủ trường, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Hiến pháp năm 2013, Luật tổ chức VKSND năm 2014 và các văn bản hướng dẫn…Thực hiện đồng bộ các biện pháp giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam; gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Ngành, cơ quan. 

Đảng ủy đã lãnh đạo việc triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh năm 2015 theo đúng Chỉ thị, Kế hoạch của Viện trưởngVKSND tối cao, Nghị quyết Tỉnh ủy và Kế hoạch  của Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên.

 Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy VKSND tỉnh đã xây dựng  Kế hoạch về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” , gắn với cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm". Việc xây dựng kế hoạch, triển khai học tập các chuyên đề đảm bảo sáng tạo, hiệu quả; chủ động phân chia các nội dung của chuyên đề theo từng tháng trong năm để chỉ đạo thống nhất việc học tập trong các chi bộ. 100% các Chi bộ xây dựng Kế hoạch thực hiện, trong đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể và 100% cán bộ đảng viên viết bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đề ra phương hướng, giải pháp phấn đấu gắn với nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể. Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên, tổ chức cơ sở đảng hàng năm.

Đảng ủy phối hợp với Lãnh đạo Viện triển khai thực hiện tốt  mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”; phối hợp với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán 2015; hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng xóa nhà tạm cho 01 gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn ở xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa. Mỗi năm, cán bộ, đảng viên VKSND tỉnh đóng góp từ 01 ngày lương để thực hiện việc giúp đỡ xã Sơn Nguyên...

Quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, Đảng ủy và các chi bộ đã thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng; không ngừng đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn với việc thực hiện công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Đảng viên tham gia sinh hoạt luôn  đạt tỷ lệ cao; không có đảng viên bỏ sinh hoạt đảng. Việc thực hiện chất vấn trong sinh hoạt cấp ủy theo đúng Quyết định số 158-QĐ/TW ngày 12/5/2008 của Bộ Chính trị. Tiến hành sinh hoạt chuyên đề theo Hướng dẫn số 15-HD/ĐUK ngày 15/5/2013 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Hàng quý, các chi bộ đều xây dựng và triển khai kế hoạch sinh hoạt chuyên đề. Đảng ủy phân công Đảng ủy viên trực tiếp tham dự, chỉ đạo và nhận xét, đánh giá quá trình tổ chức sinh hoạt của các chi bộ. Tổ chức tốt việc quán triển, triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình hành động số 02-CTr/ĐUK, số 03-CTr/ĐUK ngày 22/7/2011 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên giai đoạn 2011-2015. Qua tổng kết, đã quyết định khen thưởng 02 chi bộ và 05 đảng viên và đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Phú Yên xét, tặng Giấy khen cho Đảng bộ VKSND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện hai Chương trình hành động.   

Phối hợp chặt chẽ với Cấp ủy địa phương giới thiệu, lựa chọn nhân sự tham gia Cấp ủy theo Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc Đảng ủy tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2017 và Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Quan tâm công tác phát triển đảng viên, trong năm 2015 đã tổ chức kết nạp 03 đảng viên mới, thông qua hồ sơ, đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xét, quyết định kết nạp 03 đảng viên.

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm. Tăng cường kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ vững đoàn kết nội bộ…Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2015, giao cho Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tiến hành trực tiếp kiểm tra, giám sát các chi bộ triển khai quán triệt, thực hiện Điều lệ Đảng, Nghị quyết chỉ thị, của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhất là thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ chính trị; Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư, Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban tổ chức Trung ương về sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề...

   Đảng ủy thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh, Chi hội luật gia, Ban nữ công xây dựng và thực hiện tốt chương trình, kế hoạch hoạt động. Năm 2015, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh được Liên đoàn lao động tỉnh xét, đề nghị Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc; Đoàn thanh niên được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; Chi hội luật gia, Hội cựu chiến binh được xếp loại trong sạch vững mạnh.

Thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2015 theo đúng Hướng dẫn số 02-HD/TU ngày 17/10/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên, Kế hoạch số 09-KH/ĐUK ngày 16/11/2015 của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.  Đảng ủy đã xét, công nhận 07/07 Chi bộ trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh năm 2015, trong đó có 02 Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; xét, công nhận 43/43 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 08 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những thành tích đã đạt được, ngày 26/01/2016 Đảng bộ VKSND tỉnh Phú Yên đã được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Yên ra quyết định công nhận là Đảng bộ đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng  “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2015.

Với kết quả này, Đảng bộ VKSND tỉnh Phú Yên đã đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng “ Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 05 năm liền (2011, 2012, 2013, 2014, 2015) và được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Yên đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng.

Ngọc Thảo

 

Tìm kiếm