CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm

29/06/2017
Cỡ chữ:   Tương phản
Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc yêu cầu trong Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 02/01/2002 và Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về cải cách tư pháp mà trọng tâm là hoạt động xét xử được tiến hành có hiệu quả và hiệu lực cao, trong đó nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa là bước đột phá của hoạt động tư pháp.Đồng thời thực hiện chỉ thị...

 Viện kiểm sát nhân dân phối hợp với Tòa án nhân dân

tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện  phiên tòa rút kinh nghiệm
 
Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc yêu cầu trong Nghị quyết số 08-NQ/Tngày 02/01/2002 và Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về  cải cách tư pháp  mà trọng tâm là hoạt động xét xử được tiến hành có hiệu quả và hiệu lực cao, trong đó nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa  là bước đột phá của hoạt động tư pháp.Đồng thời thực hiện chỉ thị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân để tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.  Ngày 23/6/2017, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa vụ án Nguyễn Quốc Khánh bị truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em” làm phiên tòa rút kinh nghiệm đối với hai ngành. Tham dự phiên tòa có sự tham gia của kiểm sát viên, thẩm phán làm công tác hình sự tại  Viện kiểm sát và Tòa án hai cấp  của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sau khi thẩm vấn công khai tại phiên tòa, nghe ý kiến của Kiểm sát viên và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án cũng như cân nhắc mức độ nguy hiểm cho xã hội về hành vi của bị cáo Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Khánh  15 năm tù  về tội “Hiếp dâm trẻ em” phù hợp với mức án ( 13 năm - 15 năm ) đại diện VKS đề nghị.
Kết thúc phiên tòa, Đồng chí Nguyễn Văn Hiến, Chánh án TAND tỉnh  và đồng chí Ngô Xuân Thành, Trưởng phòng 7 đại điện Viện kiểm sát  VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng rút kinh nghiệm về quá trình xét xử vụ án của Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên tại phiên tòa nói trên. Thẩm phán và  KSV trong hai đơn vị đã phát biểu ý kiến sôi nổi trên tinh thần xây dựng nhằm phát huy những mặt tốt và khắc phục những thiếu sót trong quá trình xét xử tại  phiên tòa giúp Hội đồng xét xử và  KSV nâng cao kỹ năng xét xử, tranh tụng tại phiên tòa hình sự góp phần vào chương trình cải cách tư pháp tại địa phương.
 Huỳnh Hùng Cường – Nguyễn Thu Hương
 
Tìm kiếm