CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

CHI ĐOÀN VIỆN KSND TỈNH PHÚ YÊN VỚI NGÀY HỘI “TUỔI TRẺ VÌ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG”

24/10/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-ĐTN ngày 10/10/2011 của Đoàn Khối nội chính - các tổ chức xã hội, Chi Đoàn Viện KSND tỉnh Phú Yên phối hợp với hơn 100 đoàn viên, thanh niên của Khối nội chính và các tổ chức xã hội cùng đoàn viên thanh niên xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên tổ chức Hành trình “Về nguồn Vũng Rô”, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử Tàu không số Vũng Rô (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa). Tại đây, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại những chiến công của các chiến sĩ khi làm nhiệm vụ trên các chuyến tàu không số, chở vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước...
CHI ĐOÀN VIỆN KSND TỈNH PHÚ YÊN VỚI NGÀY HỘI
“TUỔI TRẺ VÌ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG”
 
 
 
Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại cuộc hành trình “Về nguồn Vũng Rô”
 
Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-ĐTN ngày 10/10/2011 của Đoàn Khối nội chính - các tổ chức xã hội, Chi Đoàn Viện KSND tỉnh Phú Yên phối hợp với hơn 100 đoàn viên, thanh niên của Khối nội chính và các tổ chức xã hội cùng đoàn viên thanh niên xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên tổ chức Hành trình “Về nguồn Vũng Rô”, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử Tàu không số Vũng Rô (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa). Tại đây, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại những chiến công của các chiến sĩ khi làm nhiệm vụ trên các chuyến tàu không số, chở vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Tại phòng trưng bày của khu di tích, các đoàn viên đã được xem hình ảnh, tư liệu về những con tàu không số, những khẩu súng, bao đựng gạo, quần áo chi viện và đặc biệt là nghe những câu chuyện kể về thuyền trưởng Hồ Đắc Thạnh với những chuyến tàu không số. Tất cả đoàn viên không khỏi xúc động về sự hiểm nguy của những con tàu không số trước sự vây ráp của kẻ thù. Từ tháng 11/1964 đến tháng 02/1965, bến Vũng Rô đã đón bốn chuyến tàu không số, trong đó có ba chuyến thành công và chuyến thứ tư bị lộ, gây nên “sự kiện Vũng Rô” chấn động giới cầm quyền nước Mỹ lúc bấy giờ. Những bức ảnh, hiện vật còn sót lại đã nói lên tất cả gian nguy, vất vả mà các chiến sỹ phải đương đầu. Trong những cuộc “chạm trán” với kẻ thù, nhiều chiến sỹ đã mãi mãi nằm lại trên biển để giữ bí mật con đường huyết mạch.
Sau lễ dâng hương, các đoàn viên đã quyên góp 01triệu đồng ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, tham gia giao lưu văn nghệ, tặng bốn suất quà, mỗi suất 200.000 đồng cho các gia đình chính sách, khó khăn ở địa phương.
Chuyến đi đã thành công tốt đẹp, để lại những cảm xúc, những nỗi niềm sâu sắc, lắng đọng trong mỗi đoàn viên của đoàn hành trình. Trong thời gian tới, Chi đoàn Viện KSND tỉnh Phú Yên sẽ giao lưu, phối hợp cùng các đoàn thể khác tiếp tục tổ chức những hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa làm phong phú hơn công tác tuyên truyền trong những ngày lễ lớn của dân tộc.
Tin và ảnh: Dương Lưu Thủy
 
Tìm kiếm