CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng, qua 5 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

16/10/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Năm năm qua Đảng bộ VKSND thành phố Hải Phòng đã triển khai, quán triệt sâu rộng tới toàn thể Đảng viên, cán bộ, công chức trong Ngành về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng ủy và Lãnh đạo Viện xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và là động lực thúc đẩy công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng,
qua 5 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo
tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
 
Năm năm qua Đảng bộ VKSND thành phố Hải Phòng đã triển khai, quán triệt sâu rộng tới toàn thể Đảng viên, cán bộ, công chức trong Ngành về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng ủy và Lãnh đạo Viện xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và là động lực thúc đẩy công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng uỷ cơ quan Viện kiểm sát thành phố đã xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập các chuyên đề về cuộc vận động. Tài liệu, đề cương học tập chuyên đề do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban tuyên giáo Thành uỷ phát hành được triển khai tới từng Chi bộ để Đảng viên nghiên cứu. Có 100% cán bộ, Đảng viên tham gia học tập các chuyên đề và Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"như: "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu"; "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân"; "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh"; Kết thúc các lớp học chuyên đề, Đảng uỷ cơ quan chỉ đạo các Chi bộ tổ chức cho Đảng viên viết bài thu hoạch, vận dụng việc học tập chuyên đề gắn với công tác chuyên môn và là nội dung các buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ. Đảng uỷ cơ quan Viện kiểm sát thành phố xây dựng Chương trình hành động cụ thể học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; về xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh. Các Chi bộ căn cứ chương trình hành động của Đảng ủy triển khai việc học tập chuyên đề có ý nghĩa thiết thực đi vào cuộc sống, từng cán bộ, Đảng viên đề ra phương hướng phấn đấu, nhiệm vụ cụ thể trong việc vận dụng tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào công tác chuyên môn.
Hàng năm, Đảng uỷ cơ quan Viện kiểm sát nhân dân thành phố đều tiến hành tổng kết, bình xét và lựa chọn tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"để biểu dương, khen thưởng. Năm 2009 Đảng ủy đề nghị Đảng bộ khối khen thưởng Chi bộ Phòng kiểm sát xét xử dân sự và ba cá nhân. Năm 2010, ngành Kiểm sát Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động, kết quả Đảng ủy khối đã tặng giấy khen Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hải Phòng và một cá nhân. Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hải Phòng tặng giấy khen 14 tập thể và 12 cá nhân.
Đảng ủy cùng Lãnh đạo Viện tổ chức thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với việc "Bồi dưỡng, tưyển chọn Kiểm sát viên giỏi trong ngành Kiểm sát Hải phòng. Đã tuyển chọn được 10 Kiểm sát viên đạt danh hiệu Kiểm sát viên giỏi, 3 đồng chí được công nhận là Kiểm sát viên tiêu biểu. Trong 5 năm qua, Đảng uỷ cơ quan không có Đảng viên bị kỷ luật, 100% cán bộ, Đảng viên chấp hành tốt Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, các qui định của ngành, cơ quan. Có nhiều Chi bộ được tặng danh hiệu: ''Chi bộ trong sạch, vững mạnh''. 100% Đảng viên đạt tiêu chuẩn Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ và Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.Việc học tập và vận dựng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác chuyên môn mang lại kết quả tốt. Tổng kết phong trào thi đua hàng năm, 100% cán bộ, Kiểm sát viên đạt xếp loại lao động tiên tiến và xuất sắc.
Qua năm năm thực hiện cuộc vận động, Đảng bộ cơ quan Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng đã rút ra một số kinh nghiệm trong việc cuộc vận động "Học tập và làm tbeo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" như:
- Phải tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao trong tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên trong các Chi bộ về ý nghĩa, tầm quan trọng và tác dụng to lớn của Cuộc vận động "Học tập và làm tbeo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Sự lãnh đạo và vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, lãnh đạo đơn vị rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định tạo ra sự lôi cuốn toàn thể đảng viên, cán bộ hưởng ứng tham gia. Ở đâu chi bộ và lãnh đạo đơn vị có nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung các bước tiến hành cuộc vận động và gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện, thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao thì ở đó việc thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả cao.
- Phải cụ thể hoá các bước thực hiện Cuộc vận động thành chuơng trình hành động, chỉ tiêu công tác của từng đơn vị, cá nhân, trong đó lấy kết quả làm tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác. Coi trọng và phát huy tính tích cực, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giao chỉ tiêu công tác cụ thể cho từng cá nhân, kết hợp kiểm tra thực hiện cuộc vận động nhằm đánh giá đúng kết quả đã đạt được và những vấn đề còn tồn tại yếu kém. Kịp thời phát hiện những cách làm sáng tạo và hiệu quả, gương người tốt, việc tốt để nhân rộng, kịp thời biểu dương, khen thưởng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm thiếu trách nhiệm, thiếu tự giác trong công tác và trong thực hiện cuộc vận động. Gắn với việc bồi dưỡng và tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, phải cụ thể hóa các nội dung của cuộc vận động thành các tiêu chí để tuyển chọn Kìểm sát viên giỏi, đảm bảo người Kiểm sát viên giỏi phải thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và luôn luôn có ý thức học tập, làm theo tấm gương của Bác. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nỗ lực phấn đấu và kiên trì thực hiện cuộc vận động.
- Phải thường xuyên thông tin kịp thời các văn bản của Ngành, nhất là những văn bản rút kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ và những hoạt động khác có liên quan đến hoạt động của Ngành để học tập, rút kinh nghiệm.
- Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải thường xuyên, liên tục, bằng nhiều hình thức khác nhau và định kỳ sơ kết,  tổng kết cuộc vận động, kịp thời khen thuởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động để khuyến khích và thúc đẩy phong trào phát triển.
- Các cấp uỷ Đảng quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện tốt các ý kiến chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, của Thành uỷ Thành phố Hải Phòng của Đảng bộ Khối để nâng cao hơn nữa chất lượng của cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh''.
- Các cấp uỷ Đảng, từng cá nhân tiếp tục đề ra phương hướng, kế hoạch phấn đấu rèn luyện thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh.
- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của cuộc vận động trong toàn Đảng bộ cơ quan. Xác định triển khai cuộc vận động là một công việc lâu dài, phải làm thường xuyên, liên tục, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương của cơ quan. Trong đó, mỗi cá nhân, tập thể phải thể hiện trách nhiệm của mình trong mọi công việc, đặc biệt các đồng chí lãnh đạo phải gương mẫu đi đầu.
- Đưa nội dung thực hiện cuộc vận động đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, gắn thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước trong cơ quan, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiẹn thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI.
- Tiếp tục trao đổi kinh nghiệm và nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia.
- Các cấp uỷ Đảng và Ban chỉ đạo Cuộc vận động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc cán bộ, đảng viên, công chức thực hiện kế hoạch rèn luyện đạo đức, lối sống. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến, đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời những cá nhân vi phạm đạo đức, vi phạm quy chế nghiệp vụ của Ngành, quy chế làm việc của cơ quan./.
Thu Hương.
 
Tìm kiếm