CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW “về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước”

16/10/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của BCH Trung ương Đảng (khoá X) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Xác định xây dựng Đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước, vì vậy Đảng uỷ, Chính quyền và Chi đoàn VKSND tỉnh đã nghiêm túc, tích cực tổ chức quán triệt Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương đến...
Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW “về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước”
 
 
 
Tiết mục múa “Mười cô gái Lam Hạ” do Đoàn thanh niên
VKSND tỉnh Hà Nam biểu diễn đạt Huy chương Vàng
tại Liên hoan văn nghệ ngành KSND lần thứ IV
 
Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của BCH Trung ương Đảng (khoá X) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Xác định xây dựng  tổ chức Đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, vì vậy Đảng uỷ, Chính quyền và Chi đoàn VKSND tỉnh đã nghiêm túc, tích cực tổ chức quán triệt Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương đến các chi bộ và cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên trong cơ quan; đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức và vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp uỷ Đảng, trách nhiệm của Chính quyền cơ quan, sự phối hợp của các đoàn thể trong đơn vị đối với công tác thanh niên như: Xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, phân công cấp uỷ viên phụ trách công tác thanh niên, thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác đoàn và phong trào thanh niên, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên phát huy vai trò xung kích trong nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Các phong trào hành động cách mạng “Thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được đẩy mạnh, thu hút đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực. Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như:
Đảng uỷ VKSND tỉnh đã quan tâm, chăm lo, giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục truyền thống văn hoá, lý tưởng cách mạng cho đội ngũ đoàn viên, thanh niên của đơn vị; tích cực định hướng cho thanh niên thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo chuyển biến thực sự trong đạo đức, lối sống và hành động của thanh niên nhằm xây dựng một đội ngũ thanh niên có đạo đức cách mạng, có năng lực chuyên môn, có sức khoẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để đoàn viên được tham gia học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các chỉ thị, kế hoạch công tác của Ngành nhằm giúp cho mỗi đoàn viên thanh niên có nhận thức đúng đắn về đường lối, chính sách của Đảng và chức năng, nhiệm vụ của Ngành trong giai đoạn hiện nay.
 Công tác quy hoạch, lãnh đạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng cán bộ trẻ cũng được Đảng uỷ quan tâm thực hiện. Kết quả đến nay đã có 04/20 đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn được giao giữ các chức vụ lãnh đạo quản lý cấp phòng (chiếm 20% số lượng đoàn viên chi đoàn), 01 đồng chí được đưa vào quy hoạch chức vụ Phó viện trưởng VKSND tỉnh (giai đoạn 2011-2015)
Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng được Cấp uỷ cơ quan đặc biệt chú trọng, quan tâm và tạo điều kiện để Đoàn thực sự là đội hậu bị tin cậy của Đảng. Hưởng ứng cuộc vận động phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên do TW Đoàn phát động, thông qua các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ cơ quan, Chi đoàn thanh niên VKS tỉnh đã phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 8 đoàn viên ưu tú và cả 8 đồng chí đoàn viên ưu tú này được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.
 
Bên cạnh đó Đảng uỷ VKSND tỉnh đã tích cực phối hợp với chính quyền tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, kinh phí, thời gian cho Đoàn thanh niên hoạt động. Có kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo Chi đoàn thanh niên hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả trong các phong trào thanh niên, đặc biệt là các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, triển khai thực hiện Thanh niên hàng năm và năm Thanh niên 2011. Quan tâm thường xuyên đến công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho thanh niên, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên thanh niên trong đơn vị được học tập nâng cao trình độ về chuyên môn, tin học, ngoại ngữ; chú trọng việc trang bị kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho đoàn viên. Kết quả từ năm 2008 đến nay đơn vị đã cử hơn 20 lượt cán bộ đoàn viên, thanh niên của cơ quan tham  gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát, bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế, cao cấp chính trị và hoàn thiện trình độ cử nhân Luật.
Các hoạt động thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ nhằm nâng cao sức khoẻ, đời sống tinh thần cho thanh niên cũng được Cấp uỷ đảng, chính quyền cơ quan quan tâm đúng mức. Đơn vị đã tạo điều kiện về thời gian và kinh phí cho Chi đoàn thanh niên tổ chức tốt các hoạt động thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ như: từ năm 2008 đến nay đã chỉ đạo Chi đoàn thanh niên tổ chức 2 Giải cầu lông cán bộ công chức toàn ngành Kiểm sát tỉnh Hà Nam, thu hút được 60 lượt vận động viên là Đoàn viên, cán bộ công chức trong đơn vị tham gia. Ngoài ra, Chi đoàn còn cử đoàn viên tham gia các Giải cầu lông do Báo Bảo vệ pháp luật tổ chức tại Hải phòng, Hà Nội và Đà Nẵng. Bên cạnh đó các hoạt động văn nghệ của đơn vị cũng được đoàn viên thanh niên của Chi đoàn tích cực tham gia hưởng ứng. Tại các đợt Liên hoan văn nghệ ngành KSND lần thứ III, lần thứ IV, đội văn nghệ của cơ quan do Chi đoàn được giao làm nòng cốt tham gia đều được chọn dự thi chung khảo toàn quốc của ngành và đạt Huy chương Vàng, được chọn biểu diễn tại Hội nghị toàn quốc của ngành. Các phong trào thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các cổ động viên là cán bộ công chức trong và ngoài Ngành…
 Để tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam đề ra một số nhiệm vụ trong tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt trong thời gian tới như: Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục nâng cao trình độ chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, truyền thống dân tộc, xây dựng lực lượng thanh niên có phẩm chất đạo đức cách mạng. Phối hợp với chính quyền, các đoàn thể trong đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên phát triển về mọi mặt. Đẩy mạnh công tác giáo dục để đoàn viên, thanh niên nhận thức đúng về ý nghĩa tự học tập để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ. Tiếp tục triển khai các phong trào "Sáng tạo trẻ" trong đoàn viên thanh niên, đi đầu thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nề nếp văn minh công sở.  Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Chi đoàn thanh niên tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền và các đoàn thể trong đơn vị. Đẩy mạnh các chương trình rèn luyện đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên; tích cực tham mưu đề xuất với cấp uỷ quy hoạch cán bộ lãnh đạo trẻ, đồng thời chủ động giới thiệu nguồn cán bộ trẻ bổ sung cho Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan. Chỉ đạo thành công Đại hội Chi đoàn theo hướng dẫn của Cấp uỷ cấp trên.
Nguyễn Thị Thu Hiền
Tìm kiếm