CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang hưởng ứng “Năm thanh niên 2011"

27/12/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Chỉ thị số 02-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh uỷ An Giang, về việc tăng cường sự lãnh đạo của các Cấp uỷ Đảng đối với “Năm Thanh niên”, 2011; Kế hoạch hoạt động “Năm Thanh niên” của Đoàn khối Dân chính Đảng và Nghị quyết của Đảng ủy Cơ quan. Ban chấp hành Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang đã lập Kế hoạch hoạt động, đồng thời quán triệt đến toàn thể đoàn viên với yêu cầu nhận thức sâu sắc về tinh thần, trách nhiệm của Thanh niên trong hoạt động phong trào, nhất là thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan. Năm qua, đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân An Giang luôn hăng hái tham gia và quyết tâm thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên, tiêu biểu như: Tham gia chống lũ, sắp xếp kho lưu trữ, du khảo về nguồn; tham gia và đạt giải cao trong các hội thi “Xé giấy dán tranh”, “Thanh niên với văn hoá giao thông”…
Đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân
tỉnh An Giang hưởng ứng “Năm thanh niên 2011"
 
Đồng chí Nguyễn Thành Năng, Bí thư Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân
tỉnh An Giang tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng xã Ba Chúc, huyện Tri Tôn
 
Thực hiện Chỉ thị số 02-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh uỷ An Giang, về việc tăng cường sự lãnh đạo của các Cấp uỷ Đảng đối với “Năm Thanh niên”, 2011; Kế hoạch hoạt động “Năm Thanh niên” của Đoàn khối Dân chính Đảng và Nghị quyết của Đảng ủy Cơ quan. Ban chấp hành Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang đã lập Kế hoạch hoạt động, đồng thời quán triệt đến toàn thể đoàn viên với yêu cầu nhận thức sâu sắc về tinh thần, trách nhiệm của Thanh niên trong hoạt động phong trào, nhất là thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan.
Năm qua, đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân An Giang luôn hăng hái tham gia và quyết tâm thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên, tiêu biểu như: Tham gia chống lũ, sắp xếp kho lưu trữ, du khảo về nguồn; tham gia và đạt giải cao trong các hội thi “Xé giấy dán tranh”, “Thanh niên với văn hoá giao thông”… Bên cạnh đó, tuổi trẻ Viện Kiểm sát An Giang đã thể hiện tốt vai trò xung kích trong việc thực hiện các chương trình “4 đồng hành” (đồng hành trong học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, học vấn; lập thân lập nghiệp; nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần; trong nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành xã hội), “5 xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” (tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tham gia phát triển kinh tế xã hội; bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tham gia cải cách thủ tục hành chính; tham gia hội nhập quốc tế) gắn với nhiệm vụ chuyên môn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và Ngành.
 
Đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát chụp ảnh lưu niệm
tại Bia kỷ niệm căn cứ Cách mạng Ô Tà Sóc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang
 
Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ khối Dân chính Đảng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện lời dạy của Bác Hồ với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, mỗi đoàn viên thanh niên luôn tự phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, lối sống. Đặc biệt, luôn sửa đổi lề lối làm việc, cụ thể là chấp hành tốt nội quy cơ quan, nâng cao hiệu quả công tác, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Ban chấp hành Chi đoàn đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng các mô hình giúp thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện qua việc ủng hộ quỹ “Mái ấm đoàn viên” để cất nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1.500.000đ; hưởng ứng tích cực việc vận động “Góp đá xây Trường Sa; bình chọn Vịnh Hạ Long; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”; ủng hộ đồng bào trong tỉnh khắc phục hậu quả lũ lụt… với tổng số tiền 3.800.000đ.
Trong năm, nổi bật là chuyến du khảo về nguồn tại khu di tích cách mạng Ô Tà Sóc và căn cứ địa cách mạng tại đồi Ma Thiên Lãnh...(thuộc huyện Tri Tôn, An Giang). Tại đây, tất cả Đoàn viên được ôn lại lịch sử hào hùng, oanh liệt một thời của quân và dân An Giang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước…, bồi hồi xúc động trước sự cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thế hệ ông, cha đi trước đã hy sinh xương máu để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Chuyến du khảo đã giúp cho đoàn viên thanh niên có nhận thức sâu sắc về truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Trong chuyến đi về vùng cách mạng này, Chi đoàn đã kết hợp thăm, tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng và 01 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, với tổng số tiền 3.800.000đ, góp phần thực hiện tốt chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện việc “Tiếp sức đến trường”.
Kết quả hoạt động của Đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân An Giang đã xét công nhận 05 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng ủy xem xét phát triển Đảng, có 03 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, 02 đoàn viên được Chi bộ công nhận đối tượng Đảng. Ban chấp hành Chi đoàn đã đề nghị Đoàn khối dân chính đảng tỉnh An Giang công nhận Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu năm 2011. Các hoạt động trong năm Thanh niên 2011 của Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang đã thu hút được toàn thể đoàn viên tham gia và đạt kết quả xuất sắc, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thành công này sẽ tạo tiền đề vững chắc cho các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên trong những năm tiếp theo.
 Thành Năng- Tấn Để
Tìm kiếm