CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Điện Biên – Phú Thọ – Sơn La – Gia Lai

25/12/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 25/12/2020 gồm những nội dung chính sau: Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên đối thoại với người lao động VKSND hai cấp; Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND huyện Lâm Thao…

VKSND tỉnh Điện Biên: Ngày 23/12/2020, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên trực tiếp đối thoại với người lao động tại VKSND tỉnh Điện Biên và được trực tuyến tới điểm cầu các đơn vị cấp huyện.

Toàn cảnh buổi đối thoại

Theo Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ và Thông tư số 03/2019/TT/BNV ngày 14/5/2019 của  Bộ nội vụ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, kể từ ngày 01/01/2021 sẽ thực hiện việc áp dụng hình thức trả lương mới cho người lao động dẫn đến một số thay đổi so với Hợp đồng lao động theo Nghị định 68.

Để giúp người lao động hiểu rõ hơn những thay đổi, quyền lợi và nghĩa vụ của mình, đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên đã cùng các đồng chí lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Công đoàn, Kế toán trưởng, Phòng Tổ chức cán bộ tổ chức buổi đối thoại, giải đáp những thắc mắc của người lao động VKSND cấp tỉnh Điện Biên.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đã lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng và giải đáp những thắc mắc của người lao động VKSND hai cấp. Nội dung thảo luận chủ yếu xoay quanh các vấn đề, như chế độ tiền lương, chế độ đãi ngộ và các quyền lợi khác của người lao động.

Kết thúc buổi đối thoại, đa số người lao động VKSND hai cấp đều được giải tỏa lo lắng, băn khoăn với những giải đáp của đồng chí Viện trưởngVKSND tỉnh và tập thể lãnh đạo Viện, yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến, phục vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân.

VKSND tỉnh Phú Thọ: Ngày 23/12/2020, VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND huyện Lâm Thao.

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã trao quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Kiểm sát viên sơ cấp VKSND huyện Lâm Thao và đồng chí Quách Thị Như Hoa, Kiểm sát viên trung cấp VKSND tỉnh Phú Thọ cùng giữ chức vụ Phó Viện trưởng VKSND huyện Lâm Thao, thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh, trên cương vị mới, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ và Quách Thị Như Hoa cần tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, đoàn kết cùng tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao quyết định
và tặng hoa chúc mừng 2 đồng chí tân Phó Viện trưởng VKSND huyện Lâm Thao

Thay mặt cho 2 đồng chí được bổ nhiệm, đồng chí Quách Thị Như Hoa phát biểu nhận nhiệm vụ, cảm ơn sự quan tâm, tín nhiệm của lãnh đạo VKSND tối cao và VKSND tỉnh Phú Thọ. Đồng chí hứa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác của đơn vị. Thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan tư pháp khác; phát huy tối đa vai trò tham mưu với Cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng huyện Lâm Thao trở thành địa bàn phát triển về kinh tế, ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

VKSND huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La: Ngày 24/12/2020, liên Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án - Thi hành án dân sự huyện Mai Sơn phối hợp với Chi đoàn Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn huyện Mai Sơn tổ chức chương trình thiện nguyện “Mùa đông cho em” quyên góp ủng hộ tủ quần áo miễn phí cho học sinh tại điểm trường Tiểu học Cho Coong và người dân xã Chiềng Nơi.

Đoàn công tác đã trao 45 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng 200 bộ quần áo, 83 đôi ủng, khăn, mũ cho học sinh của trường. Ngoài ra, liên Chi đoàn đã quyên góp khoảng 200 bộ quần áo cũ để xây dựng tủ quần áo miễn phí đặt tại UBND xã Chiềng Nơi, nhằm giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn.

Chương trình đã thể hiện tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn và góp phần giúp đỡ học sinh, người dân vươn lên trong cuộc sống.

VKSND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai: Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai việc khai thác, chặt phá rừng tự nhiên diễn ra rất phức tạp, nguyên nhân do con người chặt phá để làm nương rẫy, khai thác lâm sản trái pháp luật. Do vậy, ngày 24/12/2020, Chi đoàn Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện Ia Pa phối hợp với Huyện đoàn Ia Pa tổ chức phiên tòa giả định vụ án “Hủy hoại rừng” tại Nhà văn hóa xã Chư Mố, huyện Ia Pa nhằm tuyên truyền về pháp luật bảo vệ rừng và lâm sản trên địa bàn huyện. Với tình huống giả định vụ án “Hủy hoại rừng” sát với thực tế trên địa bàn huyện đã giúp bà con nhân dân hiểu biết hơn về luật pháp bảo vệ rừng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Việc tổ chức phiên tòa giả định góp phần đáp ứng cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm có liên quan đến việc hủy hoại tài nguyên rừng, từ đó có tác dụng răn đe, giáo dục, cảnh tỉnh đối với những người có ý định xâm hại đến rừng tự nhiên, góp phần giữ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn huyện.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm