CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Hòa Bình - Quảng Ngãi

17/11/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 17/11/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Hòa Bình phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh; Viện trưởng VKSND huyện Sơn Tây dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các xã Sơn Liên, Sơn Long.

VKSND tỉnh Hòa Bình: Ngày 13/11/2021, VKSND tỉnh Hòa Bình đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Chu Thị Hà, sinh năm 1971 để điều tra về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" theo Điều 250 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào hồi 01 giờ 30 phút ngày 12/11/2021, khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Đội Cảnh sát giao thông số 1 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hòa Bình đang làm nhiệm vụ tại Km 17+750 đường Hòa Lạc - Hòa Bình thì phát hiện một xe ô tô đi từ hướng Hòa Bình về Hà Nội có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Người điều khiển xe ô tô bất ngờ bỏ chạy về hướng Hà Nội. Ngay lập tức, tổ công tác đã chia làm 2 tổ, tổ 1 truy bắt đối tượng, tổ 2 tiến hành kiểm tra xe ô tô và các đối tượng còn lại. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại sàn xe nơi Chu Thị Hà ngồi có 1 bao tải bên trong có 1 túi nilon màu đen chứa 2 bọc. Bọc 1 có 2 gói ni lon màu vàng đều chứa chất tinh thể màu trắng và 10 gói dạng bánh hình hộp chữ nhật, bên trong đều chứa chất bột dạng cục màu trắng. Bọc 2 có 2 gói nilon màu trắng, có 1 gói chứa chất tinh thể màu trắng, 1 gói chứa các viên nén màu hồng, xanh và 10 gói dạng bánh hình hộp chữ nhật, bên trong đều chứa chất bột dạng cục màu trắng.

Đối tượng Chu Thị Hà khai nhận, vật được chứa trong bao tải là ma túy gồm: Ma túy đá, heroin và hồng phiến do Hà vận chuyển thuê cho một đối tượng tên D, người dân tộc Mông ở Mai Châu, tỉnh Hòa Bình về Hà Nội để lấy tiền công là 100 trăm triệu đồng.

Các đối tượng và tang vật vụ án tại cơ quan Công an

VKSND tỉnh Hòa Bình đã cử Kiểm sát viên phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình kiểm sát việc mở niêm phong vật chứng, cân xác định trọng lượng, trích mẫu gửi giám định và tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Chu Thị Hà.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được các lực lượng chức năng phối hợp điều tra, làm rõ.

VKSND huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi: Vừa qua, đồng chí Đinh Trường Giang, Viện trưởng VKSND huyện Sơn Tây đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các xã Sơn Liên, Sơn Long, huyện Sơn Tây.

Đồng chí Đinh Trường Giang, Viện trưởng VKSND huyện Sơn Tây
trao quà cho các gia đình khó khăn

Đồng chí Đinh Trường Giang bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước không khí đoàn kết của bà con tại khu dân cư thôn Đăk Doa, xã Sơn Liên và khu dân cư thôn Mang Hin, xã Sơn Long. Đồng chí mong muốn bà con tại hai khu dân cư phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, lá lành đùm lá rách, quan tâm những gia đình chính sách, khó khăn; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Đinh Trường Giang đã thay mặt đơn vị trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích xuất sắc trong học tập tại hai thôn Đăk Doa, Mang Hin, mỗi phần quà trị giá 300.000đ. Đây là số tiền được trích từ Quỹ tình thương của cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị. Những phần quà tuy giá trị không cao nhưng là sự hỗ trợ về tinh thần, động viên các em học sinh cố gắng vượt qua khó khăn để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm