CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Sơn La – Hải Dương – Thanh Hoá – Hà Tĩnh

09/05/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 09/5/2023 gồm những nội dung chính sau: VKSND huyện Gia Lộc đã tham gia phiên họp xét rút ngắn thời gian thử thách của người được hưởng án treo và miễn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ cho các bị án; VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành” và “Kỹ năng viết kháng nghị bản án dân sự, kiểm sát việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Toà án nhân dân”; Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng…

VKSND tỉnh Sơn La: Ngày 08/5/2023, Đảng ủy VKSND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII,  với sự đoàn kết, chung sức của Đảng bộ, chính quyền và đảng viên, công chức, người lao động, Đảng ủy VKSND tỉnh đã đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Lan Oanh, Phó Bí thư Đảng ủy đã thông qua Kế hoạch thực hiện Kết luận số 01-CT/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023. Trong đó nêu rõ, thời gian tới, Đảng ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hùng Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã trao các quyết định khen thưởng cho 1 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

VKSND huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương: Vừa qua, VKSND huyện Gia Lộc đã tham gia phiên họp xét rút ngắn thời gian thử thách đối với 4 bị án được hưởng án treo và miễn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ đối với 2 bị án do Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức.

Căn cứ hồ sơ và văn bản đề nghị của Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Gia Lộc về việc xét rút ngắn thời gian thử thách của người được hưởng án treo và miễn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ cho các bị án, VKSND huyện Gia Lộc nhận thấy, các bị án đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, tích cực lao động, sản xuất, sửa chữa lỗi lầm, thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương.

Hội đồng họp xét rút ngắn thời gian thử thách đối với người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ đã căn cứ các quy định của pháp luật, quyết định rút ngắn thời gian thử thách của án treo cho bị án Bùi Văn H là 02 tháng; Nguyễn Văn H là 02 tháng; Bùi Nhả T rút hết thời gian thử thách còn lại 02 tháng 26 ngày; Mai Xuân Đ là 02 tháng, Ngô Văn H miễn hết thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ còn lại là 02 tháng 21 ngày và Nguyễn Thanh H miễn hết thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ còn lại là 02 tháng 15 ngày.

Kiểm sát viên VKSND huyện Gia Lộc đã kiểm sát chặt chẽ về trình tự, thủ tục, hồ sơ đề nghị, đối chiếu các điều kiện và mức rút ngắn thời gian thử thách đối với người được hưởng án treo. Việc xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo, miễn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ thể hiện tính nhân đạo của pháp luật, đồng thời tạo động lực giúp các bị án phấn đấu cải tạo, hòa nhập với cộng đồng, trở thành công dân tốt trong xã hội.

VKSND tỉnh Thanh Hóa: Ngày 5/5/2023, VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành” và “Kỹ năng viết kháng nghị bản án dân sự, kiểm sát việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Toà án nhân dân”.

Đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa trao giải cho thí sinh đạt giải Nhất
của cuộc thi “Nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành”

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, công bằng, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cuộc thi “Nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành” cho thí sinh Phan Thị Bình, Viện trưởng VKSND thành phố Thanh Hóa; giải Nhất cuộc thi “Kỹ năng viết kháng nghị bản án dân sự, kiểm sát việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân” cho thí sinh Trần Thị Hương Thảo, Phó Viện trưởng VKSND thị xã Bỉm Sơn; 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt điểm cao ở hai cuộc thi trên.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Thanh Hóa chụp ảnh cùng các thí sinh đạt giải của Cuộc thi “Kỹ năng viết kháng nghị
bản án dân sự, kiểm sát việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân”

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh trong thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng được Lãnh đạo VKSND tỉnh đặc biệt chú trọng, trong đó, việc tổ chức các cuộc thi chuyên môn là dịp giúp Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện đánh giá toàn diện chất lượng cán bộ thuộc VKSND hai cấp.

Các cuộc thi đã cho thấy tinh thần học tập, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm trong đội ngũ lãnh đạo quản lý cũng như công chức, Kiểm sát viên VKSND hai cấp. Từ đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát Thanh Hóa “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh:

* Ngày 08/5/2023, Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Viết Hải, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 4 thuộc Đảng bộ VKSND tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Vân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh chúc mừng đồng chí Phạm Viết Hải được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Ðảng và nhấn mạnh đây là sự ghi nhận của Đảng đối với mỗi Đảng viên có công lao, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đồng chí đề nghị đồng chí Phạm Viết Hải tiếp tục rèn luyện, phát huy hơn nữa vai trò tiên phong của người đảng viên, gương mẫu, trách nhiệm, giữ vững truyền thống cách mạng của đảng và truyền thống của ngành Kiểm sát.

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Viết Hải bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và hứa sẽ tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

* Ngày 08/5/2023, Chi bộ VKSND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Chi bộ đã thông qua báo cáo đề dẫn, giới thiệu về tác giả, hoàn cảnh ra đời và những nội dung cốt lõi của tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tiếp đó, các đảng viên trong Chi bộ tập trung thảo luận về các nội dung: Tác hại của tham nhũng, tiêu cực; vị trí, vai trò của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tư tưởng, quan điểm, phương châm chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; những nhiệm vụ, giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực thời gian tới. Thông qua phần tham luận, đảng viên trong Chi bộ bày tỏ niềm tin, sự đồng tình, ủng hộ với quyết tâm của Đảng và những chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam, cũng như nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình để góp phần thực hiện mục tiêu, lý tưởng của Đảng.

Hội nghị đã giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về những nội dung cốt lõi trong tác phẩm, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong toàn Chi bộ với tinh thần kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và mọi biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

TG (tổng hợp)
Tìm kiếm