CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Tuyên Quang – Hà Tĩnh – An Giang – Sơn La

09/03/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 09/3/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND các tỉnh Tuyên Quang, An Giang tổ chức Tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ; VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; Đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Sơn La hiến máu cứu người…

VKSND tỉnh Tuyên Quang: Vừa qua, VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2021). Đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Viện trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh chủ trì buổi Tọa đàm. Toàn thể nữ công chức, người lao động VKSND tỉnh Tuyên Quang tham dự buổi Tọa đàm.

Thời gian qua, cùng với phụ nữ cả nước, chị em phụ nữ VKSND tỉnh Tuyên Quang luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2020, đã có 44 cá nhân nữ công tác tại VKSND tỉnh được các cấp có thẩm quyền khen thưởng trong các phong trào thi đua; có 08 cá nhân nữ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, trong đó có 02 đồng chí vinh dự được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân. Bên cạnh đó, các chị em cũng luôn là những người đảng viên, công chức, người lao động gương mẫu trong việc chấp hành các nội quy, quy chế, quy định của Ngành, của đơn vị. 100% chị em thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, thực hiện tốt việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Năm 2020, có 100% nữ công chức, người lao động thuộc Công đoàn VKSND tỉnh đạt danh nhiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% gia đình nữ công chức, người lao động đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Tuyên Quang chụp ảnh lưu niệm
với nữ công chức, người lao động VKSND tỉnh

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các chị em phụ nữ VKSND tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các chị em tiếp tục phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam giỏi việc nước, đảm việc nhà, trung hậu, đảm đang; giữ vững mối đoàn kết, thường xuyên rèn luyện, học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh: Ngày 08/3/2021, lãnh đạo VKSND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn cơ quan tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo quy định, VKSND tỉnh được giới thiệu 2 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trước đó, lãnh đạo Viện và Ban chấp hành Công đoàn đã họp, thống nhất giới thiệu đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa, Viện trưởng và đồng chí Nguyễn Anh Hào, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Diên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã quán triệt tiêu chuẩn của đại biểu Hội đồng nhân dân quy định tại Điều 7 Luật Tổ chức chính quyền địa phương và những trường hợp không được ứng cử quy định tại Điều 37 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; thông qua danh sách và tiểu sử tóm tắt của người được giới thiệu ứng cử. Với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, 100% cử tri có mặt đã thống nhất giới thiệu 2 đồng chí trên tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

VKSND tỉnh An Giang: Ngày 08/3/2021, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VKSND tỉnh An Giang phối hợp với các đoàn thể cơ quan tổ chức họp mặt kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2021).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được ôn lại lịch sử hình thành và ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; xem các thước phim tư liệu ghi nhận quá trình đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới vì quyền lợi, hạnh phúc của phụ nữ, vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội.

Lãnh đạo VKSND tỉnh An Giang chụp ảnh lưu niệm
cùng nữ công chức, người lao động

Nhân dịp này, đại diện Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện đã tặng những bó hoa tươi thắm đến các chị em, đồng thời đại diện các đoàn thể Chi đoàn, Hội Cựu chiến binh, Chi hội Luật gia cơ quan cũng gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể nữ công chức, người lao động VKSND tỉnh.

Với vai trò quan trọng trong công tác, nữ công chức, người lao động VKSND tỉnh đã có sự đóng góp to lớn vào thành tích chung của đơn vị trong suốt 45 năm hình thành và phát triển. Từ những phẩm chất cao quý và sự cố gắng, nỗ lực hết mình, lãnh đạo Viện tin tưởng nữ công chức, người lao động VKSND tỉnh An Giang sẽ tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc, đóng góp nhiều hơn cho thành tích chung của đơn vị trong những năm tiếp theo.

VKSND tỉnh Sơn La:

* Ngày 06/3/2021, nhận được thông tin của Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La kêu gọi hiến máu để chạy chữa, giữ lại tính mạng cho một bệnh nhân bị tai nạn giao thông, Chi đoàn VKSND tỉnh Sơn La đã có 2 đoàn viên kịp thời tham gia hiến máu cho bệnh nhân. Đồng thời, các đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh cũng đã kêu gọi sự ủng hộ và giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, quyên góp được số tiền 3.500.000 đồng và trao tận tay cho gia đình bệnh nhân để góp phần giúp bệnh nhân điều trị.

Đây là hành động nhân văn, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện vai trò xung kích và trách nhiệm đối với các vấn đề an sinh xã hội của thanh niên Chi đoàn VKSND tỉnh Sơn La, là hành động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

* Ngày 04/3/2021, VKSND huyện Bắc Yên tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em tại Trường tiểu học bản Ảng, xã Pắc Ngà, huyện Bắc Yên.

Đồng chí Sòi Hùng Thịnh, Bí thư Chi đoàn VKSND huyện Bắc Yên
 phát biểu tại buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Sòi Hùng Thịnh, Bí thư Chi đoàn VKSND huyện đã truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực học đường như: Khái niệm xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; các vụ án thực tế xảy ra tại địa phương liên quan đến xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; một số tội danh quy định trong Bộ luật Hình sự liên quan đến trẻ em; một số giải pháp, kiến nghị và đề xuất nhằm phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em.

Buổi tuyên truyền là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, từ đó giúp mọi người nắm rõ những kỹ năng cần thiết để phòng, tránh tội phạm xâm hại trẻ em xảy ra trên địa bàn, giúp cho cuộc sống của người dân được an toàn, hạnh phúc.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm