CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Yên Bái – Tuyên Quang – Hải Dương – Quy Nhơn – Lai Châu – Sơn La

09/04/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 09/4/2021 gồm những nội dung chính sau: Viện cấp cao 1 làm việc với VKSND tỉnh Yên Bái về công tác kiểm sát xét xử; VKSND tỉnh Hải Dương công bố và trao quyết định bổ nhiệm Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp và Kiểm tra viên chính; VKSND huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân các xã Chiềng Khay, Mường Giôn…

VKSND tỉnh Yên Bái: Ngày 07/4/2021, VKSND cấp cao tại Hà Nội (Viện cấp cao 1) đã có buổi làm việc với VKSND tỉnh Yên Bái về công tác kiểm sát xét xử, những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm sát xét xử của VKS hai cấp tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng Viện cấp cao 1
phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác Viện cấp cao 1 đã trao đổi với lãnh đạo Viện, lãnh đạo phòng nghiệp vụ một số kinh nghiệm trong công tác kiểm sát xét xử và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong việc định tội danh, một số vụ án liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng, thủ tục cấp đất trong những vụ án tranh chấp về quyền sử dụng đất…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái cảm ơn những chia sẻ quý báu về kinh nghiệm trong công tác kiểm sát xét xử của Viện kiểm sát cấp cao 1, từ đó đơn vị sẽ có những định hướng, xây dựng kế hoạch cụ thể để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Đồng chí mong muốn VKSND tỉnh Yên Bái tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Viện cấp cao 1 trong thời gian tới để công tác kiểm sát xét xử của VKS hai cấp tỉnh Yên bái ngày càng hiệu quả hơn.

VKSND tỉnh Tuyên Quang: Ngày 08/4/2021, VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4/2021.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang
chủ trì Hội nghị

Trong 3 tháng đầu năm 2021, VKS hai cấp đã triển khai nhiều biện pháp, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao theo Chỉ thị, Kế hoạch công tác năm 2021; tập trung, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nghị quyết số 96/NQ-QH14 của Quốc hội và của Ngành; thực hiện đồng bộ các giải pháp và thu được kết quả tích cực trong các mặt công tác. Cụ thể: Phối hợp với cơ quan tư pháp của tỉnh thực hiện tốt công tác phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm; kịp thời phát hiện các vi phạm trong hoạt động tư pháp để ban hành các kiến nghị yêu cầu cơ quan tư pháp, cơ quan hữu quan khắc phục, phòng ngừa.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch công tác năm 2021 của VKSND tỉnh, phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những thiếu sót, tồn tại để thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021.

VKSND tỉnh Hải Dương: Vừa qua, VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp và Kiểm tra viên chính.              

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm các chức danh tư pháp và nhấn mạnh, đây là kết quả của sự phấn đấu, học tập, rèn luyện của các đồng chí trong thời gian qua. Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các Kiểm sát viên mới được bổ nhiệm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kiến thức pháp luật chuyên môn, chấp hành nghiêm các quy chế công tác nghiệp vụ, góp phần thực hiện tốt kế hoạch, chương trình công tác của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Phạm Văn Quang , Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương
trao các quyết định bổ nhiệm

Thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Xuân Thạo, Kiểm sát viên trung cấp, Phó Viện trưởng VKSND huyện Thanh Miện cảm ơn Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh và các đồng nghiệp đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ trong thời gian qua. Trên cương vị mới, đồng chí hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

VKSND thành phố Quy Nhơn: Vừa qua, VKSND thành phố Quy Nhơn đã tham dự Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Thường vụ Thành ủy Quy Nhơn tổ chức.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Thành ủy, các báo cáo tham luận của các chi bộ, đảng bộ và ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao Giấy khen của UBND thành phố cho 20 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII. Chi bộ VKSND thành phố Quy Nhơn vinh dự là một trong các tập thể được khen thưởng tại Hội nghị lần này.

Các tập thể xuất sắc nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn

Trong 5 năm qua, Chi bộ VKSND thành phố đã thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan. Chi ủy đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và Thành ủy, chủ động triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc thù của Chi bộ và cơ quan, đơn vị.

Cán bộ, đảng viên đã chủ động xây dựng cam kết phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện theo nhiệm vụ công tác. Lãnh đạo đơn vị luôn gương mẫu, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát thực thi công vụ, từ đó cải tiến lề lối làm việc, chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức trong đơn vị; phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, vi phạm kỷ luật, đạo đức, lối sống.

Sự biểu dương của Thành ủy Quy Nhơn không chỉ là nguồn động viên mà còn là động lực to lớn để Chi bộ VKSND thành phố Quy Nhơn tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

VKSND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu: Vừa qua, VKSND huyện Tân Uyên chủ trì, tổ chức Hội nghị giao ban công tác phối hợp liên ngành tố tụng quý I năm 2021.

Theo Báo cáo công tác phối hợp liên ngành, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Tân Uyên đã nghiêm túc phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng về việc giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh trấn áp tội phạm trong dịp Tết nguyên đán, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội của địa phương. Tiến độ, chất lượng giải quyết án về cơ bản được đảm bảo, đặc biệt đã giải quyết dứt điểm các vụ án tồn từ năm 2020 chuyển sang, chất lượng hoạt động điều tra có chuyển biến tích cực. Các hoạt động bắt giữ, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đều đảm đúng quy định của pháp luật, không xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm, bị đình chỉ điều tra vì không phạm tội.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Sơn, Viện trưởng VKSND huyện Tân Uyên thay mặt lãnh đạo liên ngành tố tụng biểu dương kết quả đạt được của liên ngành trong quý I năm 2021, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác phối hợp, đồng thời đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp để liên ngành tố tụng phối hợp thực hiện tốt trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2021.                                                                

VKSND huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La: Trong 2 ngày 06 – 07/4/2021, VKSND huyện Quỳnh Nhai tiến hành kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân các xã Chiềng Khay, Mường Giôn.

Qua trực tiếp kiểm sát hồ sơ, sổ theo dõi, đoàn kiểm sát nhận thấy, Ủy ban nhân dân các xã đã mở sổ theo dõi người chấp hành hình phạt tù cho người hưởng án treo đúng quy định; sau khi tiếp nhận hồ sơ, Ủy ban nhân dân xã đã phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục bị án; định kỳ 1 tháng 1 lần cho bị án viết bản tự nhận xét chấp hành án theo quy định. Ủy ban nhân dân xã đã chủ động phối hợp với cơ quan hữu quan và gia đình của người được hưởng án treo tạo điều kiện để họ tham gia các hoạt động chung tại nơi cư trú, giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh những ưu điểm, đoàn kiểm sát cũng chỉ ra một số thiếu sót, vi phạm, như: Hồ sơ chưa đánh số bút lục; chưa thực hiện báo cáo cho Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện về kết quả thi hành án theo quy định.

Đoàn kiểm sát đã ban hành kết luận, yêu cầu Ủy ban nhân dân các xã khắc phục vi phạm, tiếp tục thực hiện tốt các quy định của Luật Thi hành án hình sự về quản lý, giáo dục, giám sát người bị kết án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm